Chuyển đến nội dung chính

Không chỉ là smartphone, Samsung sẽ ra mắt tablet gập trong tương lai

Theo dự đoán của các chuyên gia công nghệ lẫn nhà phân tích thì hai năm tới, xu hướng của làng công nghệ không còn là những chiếc smartphone có thiết kế viền siêu mỏng hay tai thỏ nữa mà tất cả những xu hướng đang nổi cộm hiện nay đều sẽ bị bão hòa và thay thế bởi những chiếc smartphone màn hình gập. Mở đầu cho trào lưu này không ai khác chính là Samsung tuy nhiên sau gần 2 năm rò rỉ từ bằng sáng chế cho đến hình ảnh nguyên mẫu trên tay, chúng ta vẫn chưa nhìn thấy được chiếc smartphone màn hình gập nào đến từ nhà sản xuất này. Hiện nay trên thị trường có xuất hiện vài chiếc smartphone màn hình gập nhưng đó không phải là mong muốn của người dùng bởi điều mà cộng đồng công nghệ mong muốn chính là một chiếc smartphone với một màn hình nhưng có khả năng uốn dẻo chứ không phải là một chiếc smartphone với hai màn hình riêng biệt và nối lại với nhau bằng một tầm bản lề và đó cũng chính là công nghệ mà Samsung đang theo đuổi. Mới đây nhất, có thông tin cho biết Samsung đang thử nghiệm nhiều l

iOS 12 hé lộ trang bị trên iPad mới

Apple ra mắt iOS 12.1 nhiều tính năng hấp dẫn xuất hiện

Hôm qua, Apple đã chính thức tung ra phiên bản cập nhật lớn cho hệ điều hành của mình là iOS 12.1 và hôm nay, bản nâng cấp này đã sẵn sàng để người dùng tải về để trải nghiệm. theo đó, một số tính năng hấp dẫn từng được Apple giới thiệu tại sự kiện ra mắt hệ điều hành mới như: tính năng FaceTime nhóm với sự tham gia của nhiều người, hệ thống camera có thể kiểm soát độ sâu trường ảnh và chính thức hỗ trợ SIM kép để hỗ trợ nhu cầu sử dụng của người dùng.

Đầu tiên có thể nói đến tính năng mà nhiều người dùng iOS mong đợi, gọi Facetime nhóm với sự tham gia tối đa lên đến 32 người, đây thực sự là một tính năng tuyệt vời dành cho hội bạn thân hay trong những cuộc họp từ xa. Đặc biệt nhất là tính năng này có khả năng nhận diện ai đó trong nhóm người đang trò chuyện, sau đó hệ thống sẽ tự động làm nổi bật người đó lên bằng cách phóng to giao diện hình ảnh của họ để những người khác có thể theo dõi. Sự tấn công mạnh mẽ của Facetime trên iOS 12.1 dự kiến sẽ là mối đe dọa đối với Skype của Microsoft trong việc sử dụng cho các cuộc họp trực tiếp.



Thứ hai, một tính năng nổi bật không kém xuất hiện trên iOS 12.1 chính là tính năng cho phép người dùng có thể điều chỉnh độ sâu trường ảnh trong những bức ảnh chân dung trong chế độ Portrait Mode, theo đó, tính năng này có thể điều chỉnh độ mờ của khung nền để làm nổi bật chủ thể theo thời gian thực thay vì được mặc định sau khi người dùng chụp ảnh như trước đây. Hơn hết, người dùng còn có thể thay đổi hiệu ứng này tùy theo ý thích nếu không muốn làm mất đi quá nhiều khung cảnh phía sau mình.

Bên cạnh đó, đáng chú ý hơn cũng không thể bỏ qua việc bắt đầu từ phiên bản iOS 12.1, Apple đã chính thức kích hoạt tính năng SIM kép trên bộ ba iPhone 2018, đồng nghĩa với việc nay người dùng đã có thể thoải mái sử dụng 2 SIM trên những chiếc iPhone mới thông qua sự hỗ trợ của nhà mạng với công nghệ eSIM tại quốc gia mình sinh sống.

Ngoài ra, hàng loạt biểu tượng cảm xúc mới trong tính năng Animoji cũng được bổ sung trong bản cập nhật này.

Hiện phiên bản này chưa ghi nhận được tình trạng lỗi xuất hiện, một số người dùng cho biết tốc độ của thiết bị khi nâng cấp lên phiên bản mới cũng không có sự khác biệt so với phiên bản hiện tại, vì thế nhiều khả năng iOS 12.1 chỉ có nhiệm vụ mang đến nhiều tính năng hấp dẫn mà người dùng đang mong chờ lên thiết bị iOS.

Hiện tại, bên cạnh iPhone 2018 thì iPad mới cũng là một thiết bị được iFan và cộng đồng công nghệ trông chờ. Thông tin về thiết bị này tính đến thời điểm này còn khá hạn chế tuy nhiên những thông tin được rò rỉ đều vô cùng đáng giá.

Đầu tháng 06, hệ điều hành iOS phiên bản 12 chính thức được Apple giới thiệu với cộng đồng công nghệ, tại đây, bên cạnh việc chúng ta biết được những tính năng nổi bật sẽ hỗ trợ iPhone khi cập nhật hệ điều hành mới thì chúng ta cũng dự đoán được phần nào thiết kế lẫn tính năng của chiếc iPad sắp tới đây.

Thông thường từ trước đến nay, Apple chưa từng lên tiếng bất cứ chi tiết nào về thiết bị sắp ra mắt của mình mà hầu như các thông tin đều được rò rỉ từ các đối tác, từ những nhà sản xuất phụ kiện và từ những dự đoán của người dùng dựa trên các firmware hệ điều hành.

Chính vì thế lần này, người dùng đã đưa ra những dự đoán của mình về thế hệ iPad mới dựa trên firmware của iOS 12, trong đó chi tiết quan trọng nhất là iPad sẽ được thiết kế với ngoại hình tai thỏ và với trang bị này, chắc chắn iPad sẽ sở hữu tính năng nhận diện gương mặt Face ID tương tự như iPhone X.

Hiện tại, với iOS 12 beta 1, người dùng iPad đã được trải nghiệm thao tác cử chỉ như chiếc iPhone kỷ niệm 10 năm dù vẫn còn được trang bị nút Home vật lý. Dựa trên tất cả các chi tiết này có thể khẳng định rằng chiếc iPad mới với công nghệ Face ID sẽ xuất hiện ở một ngày không còn xa nữa.

Theo như nhận định gần đây của làng công nghệ, thanh trạng thái của iPad khi hoạt động trên nền hệ điều hành iOS 12 được thiết kế lại chia ra hai bên, được cho để phù hợp với thiết kế tai thỏ trên thiết bị.

Mới đây nhất, các nhà phát triển phần mềm đã phát hiện được các ứng dụng như AvatarKit, framework cho Animoji đã sẵn sàng để tích hợp trên iPad và với những ứng dụng này, bắt buộc thiết bị phải có camera TrueDepth để hỗ trợ mới có thể hoạt động được

Bên cạnh thiết kết có sự thay đổi lớn thì iPad mới cũng được nâng cấp mạnh mẽ về cấu hình với vi xử lý và vi đồ họa cao cấp cho hiệu năng nhanh hơn thế hệ trước để hỗ trợ các tác vụ hạng nặng của người dùng.

Ngoài ra, Theo halomobile.vn có thông tin bên ngoài cho rằng iPad Pro cao cấp sẽ được trang bị màn hình có kích thước lên đến 11 inch nhưng kích thước tổng thể chỉ tương đương với iPad 9.7 inch nhờ chi tiết tối ưu hóa thiết kế diện tích mặt trước.

Dự kiến theo như kế hoạch thì iPad mới cũng sẽ được trình làng vào tháng 09 tới đây cũng với iPhone 2018 và Apple Watch.

iOS 11.4 gặp lỗi liên quan đến cameraHệ điều hành của Apple được biết đến như một phần mềm tối ưu dành cho phần cứng để mang lại hiệu năng vượt trội cũng như khả năng đa nhiệm mượt mà cho thiết bị iOS, tuy nhiên dù là thế nhưng không có nghĩa là hệ điều hành iOS của Apple hoàn toàn làm hài lòng người dùng của mình.

Nói một cách công bằng thì hệ điều hành Android không thể so sánh với hệ điều hành iOS về mặt tối ưu tuy nhiên về lỗi phát sinh thì iOS cũng không hề thua kém mấy, thông thường hệ điều hành Android sẽ gặp phải những lỗi nghiêm trọng liên quan đến bảo mật còn với iOS, bảo mật không là vấn đề mà người dùng lo ngại nhưng những lỗi phát sinh lặt vặt khiến người dùng cảm thấy vô cùng khó chịu trong quá trình sử dụng.

iOS 11 là một phiên bản cập nhật lớn, mang đến cho người dùng nhiều tính năng mới mẻ và tiện ích và hệ điều hành này cũng chứa vô số lỗi khiến người dùng phải điêu đứng. Từ khi ra mắt cho đến nay, iOS 11 đã đặt đến phiên bản chính thức thứ 4 tuy nhiên những lỗi vặt vãnh vẫn theo cùng đuổi tận hệ sinh thái của Apple khiến người dùng liên tục phàn nàn.



Cụ thể là mới đây nhất, những thiết bị đang sử dụng phiên bản iOS 11.4 đang khiến người dùng cảm thấy khó chịu về lỗi phát sinh liên quan đến hệ thống camera của thiết bị.


Theo đó trên các diễn đàn hỗ trợ công nghệ, người dùng tố cáo rằng thiết bị của họ bị lỗi màn hình đen khi mở ứng dụng camera và họ hoàn toàn không thể thao tác được gì, kể cả muốn xem lại hình ảnh vừa chụp hay quay lại.


Hiện tại, lỗi này được phát hiện xuất hiện trên những thế hệ iPhone phổ biến nhất hiện nay như iPhone 6, iPhone 6s và iPhone 7. Tính đến hiện tại, chưa có cách giải quyết triệt để tình trạng nói trên và người dùng phải áp dụng hình thức thoát ứng dụng rồi quay trở lại nếu muốn sử dụng và tình trạng trên vẫn có thể tiếp diễn xảy ra sau đó. Việc mà người dùng có thể làm tại thời điểm này chính là chờ một bản vá lỗi từ Apple.


Chưa biết được rằng nếu người dùng cập nhật lên phiên bản iOS 12 beta vừa được ra mắt thì có thể giải quyết được tình trạng nói trên hay không tuy nhiên đối với một số người dùng, họ không thích sử dụng phiên bản thử nghiệm vì những phiên bản này chưa thực sự tối ưu và mang đến độ ổn định, tuy nhiên phải đến tháng 09 năm nay, phiên bản chính thức mới được tung ra để hỗ trợ người dùng chính vì thế tình hình hiện tại phải nói là khá tiến thoái lưỡng nan.

Apple đang quyết tâm xây dựng lại Apple Maps

Hiện tại, đối với người dùng Android lẫn iOS thì Google Maps là ứng dụng chỉ dẫn được người dùng ưu tiên lựa chọn bởi độ chính xác và tiện lợi cao của nó. Và chi tiết này khiến Apple cảm thấy vô cùng khó chịu.


Như người dùng iPhone/ iPad cũng đã biết, trước đây, Apple hợp tác với Google để sử dụng ứng dụng Google Maps trên thiết bị của mình tuy nhiên vào tháng 09/2012, Apple trình làng ứng dụng Apple Maps của riêng mình và thay thế hoàn toàn Google Maps trên thiết bị iOS từ đó trở về sau, tuy nhiên trái lại với mong đợi của Apple, ứng dụng này không hoạt động tốt và gây ra nhiều tình huống khó chịu trong cuộc sống của người dùng như địa danh, đường phố bị sai tên và sai lệch, nghiêm trọng hơn là nó còn hướng người dùng đến các khu vực nguy hiểm,...thời gian đầu khi Apple Maps hoạt động, nhiều người dùng đã lên tiếng phàn nàn khả năng chỉ đường tồi tệ của nó, đến mức CEO Tim Cook phải lên tiếng xin lỗi khách hàng của mình.



Sau một thời gian cố gắng cải thiện, đến nay Apple Maps vẫn chưa thực sự hữu ích bằng ứng dụng của ông hoàng tim kiếm Google, nguyên nhân được cho là do Apple sử dụng dữ liệu được cung cấp bởi bên thứ 3, từ đó dẫn đến những tình huống dở khóc dở cười được đề cập bên trên. Chính vì thế, Apple đã quyết tâm xây dựng lại một “đế chế” mới cho riêng mình, tự thu thập dữ liệu bản đồ để phát triển Apple Maps trong ngày trở lại này có thể trở thành một đối thủ xứng tầm của Google Maps.

Cụ thể hơn, Apple sẽ tiến hành triển khai một lực lượng xe hùng hậu được trang bị camera và cảm biến để thu thập dữ liệu bản đồ. Đại diện của ông trùm công nghệ này cho biết, họ tự tin rằng với phương thức mới này, chất lượng chỉ dẫn và điều hướng trên bản đồ Apple Maps sẽ được nâng cấp rất nhiều.



Thời gian tới đây, khi iOS 12 được chính thức tung ra vào tháng 09, tại sự kiện ra mắt iPhone 2018, Apple Maps với hai khu vực được cập nhật theo dữ liệu mới của Apple là San Francisco và Bay Area sẽ được tích hợp và phục vụ người dùng. Sau đó, phía bắc California cũng sẽ được thiết kế lại vào mùa thu này và sẽ hoạt động vào cuối năm 2018.

Apple Maps mới với tham vọng có thể mang lại nhiều tiện ích hơn cho người dùng như chỉ dẫn các tay lái tránh khỏi những con đường đang sửa chữa, thể hiện các địa điểm tiện ích, không gian xung quanh con đường đó,...mang đến một giao diện thân thiện và dễ sử dụng nhất cho người dùng.



Tiêu chỉ mà Apple hướng đến chính là phát triển một ứng dụng bản đồ và chỉ dẫn tốt nhất thế giới và để làm được việc này, họ phải tự lực cánh sinh nếu muốn có được độ hoàn hảo mà chính họ mong muốn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giá thay kính của iPhone XR cũng sẽ khiến bạn “hoảng hốt”, Apple gia nhập cuộc chiến smartphone gập

Giá thay kính của iPhone XR cũng sẽ khiến bạn “hoảng hốt” iPhone XR – chiếc smartphone được cả cộng đồng công nghệ, nhất là iFan cảm thấy mong chờ đã cho phép người dùng đặt hàng trước vào ngày 19/10 vừa qua và chính thức lên kệ vào ngày 26/10 tới. Theo như nhận định của các chuyên gia công nghệ và nhà phân tích của thế giới thì đây là chiếc iPhone đóng vai trò “át chủ bài” trong cuộc chiến cuối năm của Apple với các đối thủ khác trong làng di động bởi mức giá phải chăng dành cho những trang bị vượt trội, giúp Apple tiếp cận thêm nhiều đối tượng người dùng và mở rộng phân khúc phân phối của mình hơn. Sở hữu thiết kế tương tự những người đàn anh của mình, iPhone XR  mang đến trải nghiệm cao cấp với tai thỏ ở phía trên và viền siêu mỏng ở phía dưới, Apple cũng là nhà sản xuất đầu tiên có thể thiết kế một kích thước viền siêu mỏng này dành cho một màn hình LCD, điều mà những nhà sản xuất khác trên thị trường vẫn chưa thể thực hiện trên chiếc smartphone OLED của mình. Mặt lưng của thiết

Hôm nay mới được lên kệ nhưng iPhone 8 và iPhone 8 Plus đã xuất hiện tại Việt Nam cách đây 2 ngày

Có thể nói, Việt Nam chúng ta rất giỏi trong khoản bắt trend thế giới, rất nhanh chỉ sau 1 tuần bộ ba iPhone 2017 được giới thiệu tại Mỹ vào ngày 12 tháng 9 thì cách đây 2 ngày, iPhone 8 và iPhone 8 Plus đã có mặt tại Việt Nam trong khi 22/9 nó mới được lên kệ trên toàn thế giới. Tuy nhiên, dù là về sớm nhưng những chiếc iPhone 8 128GB và iPhone 8 Plus 256GB này vẫn chưa active được mà phải đợi đến hôm nay, người dùng mới có thể mua và sử dụng như một chiếc máy thông thường. Về Việt Nam, iPhone 8 | iPhone 8 Plus được phân phối với hai màu sẵn tùy chọn là Gold và Silver. Như mọi người cũng đã biết, bô đôi này có ngoại hình tương tự như bộ đôi thế hệ thứ 7 được ra mắt vào cuối năm ngoái tuy nhiên thay vì hoàn thiện bằng chất liệu kim loại nguyên khối thì hai mặt trước sau của bộ đôi năm nay lại được thiết kế bằng kính nhằm hỗ trợ công nghệ sạc không dây lần đầu được trang bị, ngoài ra, việc mang kính lên thiết bị giúp cho ngoại hình của thiết bị được bóng bẩy hơn cho cảm giác s

iPhone XR – giá thấp nhưng không hề rẻ, iPhone 6.1 inch vẫn sẽ có viền mỏng

Ngày 26/10 tới đây, iPhone XR sẽ chính thức cập bến thị trường thế giới để phục vụ người dùng. Với trang bị vi xử lý Apple A12 Bionic đi kèm với hệ điều hành iOS 12 tối ưu tương tự như hai chiếc iPhone OLED nhưng giá niêm yết của thiết bị này thấp hơn đến 250 USD so với phiên bản iPhone XS kế nhiệm, vì thế đây được cho là lựa chọn tốt nhất dành cho người dùng muốn nâng cấp iPhone thế hệ cũ lên thiết bị mới mà không có nhiều khả năng chi trả cho việc mua sắm. Được các chuyên gia công nghệ và nhà phân tích đánh giá cao, iPhone XR được nhận định là chiếc smartphone được xây dựng để trở thành thiết bị tốt nhất của Apple dành cho người dùng, xét về tất cả các khía cạnh như hiệu năng, camera, tính năng chính, pin lẫn chi phí. Nếu người dùng không đặt nặng về thông số kỹ thuật và chỉ muốn sử dụng một thiết bị có thể đáp ứng vừa đủ tốt các nhu cầu trải nghiệm của mình thì iPhone XR là sự lựa chọn hoàn hảo nhất, đặc biệt là đối với những người dùng đang sử dụng những phiên bản cũ như từ iPhone