Chuyển đến nội dung chính

Không chỉ là smartphone, Samsung sẽ ra mắt tablet gập trong tương lai

Theo dự đoán của các chuyên gia công nghệ lẫn nhà phân tích thì hai năm tới, xu hướng của làng công nghệ không còn là những chiếc smartphone có thiết kế viền siêu mỏng hay tai thỏ nữa mà tất cả những xu hướng đang nổi cộm hiện nay đều sẽ bị bão hòa và thay thế bởi những chiếc smartphone màn hình gập. Mở đầu cho trào lưu này không ai khác chính là Samsung tuy nhiên sau gần 2 năm rò rỉ từ bằng sáng chế cho đến hình ảnh nguyên mẫu trên tay, chúng ta vẫn chưa nhìn thấy được chiếc smartphone màn hình gập nào đến từ nhà sản xuất này. Hiện nay trên thị trường có xuất hiện vài chiếc smartphone màn hình gập nhưng đó không phải là mong muốn của người dùng bởi điều mà cộng đồng công nghệ mong muốn chính là một chiếc smartphone với một màn hình nhưng có khả năng uốn dẻo chứ không phải là một chiếc smartphone với hai màn hình riêng biệt và nối lại với nhau bằng một tầm bản lề và đó cũng chính là công nghệ mà Samsung đang theo đuổi. Mới đây nhất, có thông tin cho biết Samsung đang thử nghiệm nhiều l

iPhone XR – giá thấp nhưng không hề rẻ, iPhone 6.1 inch vẫn sẽ có viền mỏng


Ngày 26/10 tới đây, iPhone XR sẽ chính thức cập bến thị trường thế giới để phục vụ người dùng. Với trang bị vi xử lý Apple A12 Bionic đi kèm với hệ điều hành iOS 12 tối ưu tương tự như hai chiếc iPhone OLED nhưng giá niêm yết của thiết bị này thấp hơn đến 250 USD so với phiên bản iPhone XS kế nhiệm, vì thế đây được cho là lựa chọn tốt nhất dành cho người dùng muốn nâng cấp iPhone thế hệ cũ lên thiết bị mới mà không có nhiều khả năng chi trả cho việc mua sắm.

Được các chuyên gia công nghệ và nhà phân tích đánh giá cao, iPhone XR được nhận định là chiếc smartphone được xây dựng để trở thành thiết bị tốt nhất của Apple dành cho người dùng, xét về tất cả các khía cạnh như hiệu năng, camera, tính năng chính, pin lẫn chi phí. Nếu người dùng không đặt nặng về thông số kỹ thuật và chỉ muốn sử dụng một thiết bị có thể đáp ứng vừa đủ tốt các nhu cầu trải nghiệm của mình thì iPhone XR là sự lựa chọn hoàn hảo nhất, đặc biệt là đối với những người dùng đang sử dụng những phiên bản cũ như từ iPhone 8 trở về trước.





Với kích thước 6.1 inch, iPhone XR phù hợp với hầu hết mọi người, không như chiếc iPhone XS Max từng bị người dùng phàn nàn khi dường như thiết bị này chỉ được sản xuất dành riêng cho nam giới do kích thước quá lớn. Độ phân giải 1.792 x 828 pixel khá khiêm tốn so với những chiếc flagship hiện nay trên thị trường tuy nhiên trong điều kiện sử dụng hằng ngày, người dùng sẽ khó phân biệt được sự khác biệt và nó vẫn cung cấp cho người dùng trải nghiệm tốt cho tất cả các thao tác.

Người dùng sẽ được trải nghiệm trên một màn hình hiện thị rộng rãi, tính năng nhận diện gương mặt 3D Face ID hứa hẹn sẽ hỗ trợ quá trình sử dụng của người dùng được tiện ích hơn.

Việc iPhone XR chỉ sở hữu camera đơn dường như không phải là vấn đề quá lớn khi Apple đã tích hợp cho thiết bị này tính năng chụp ảnh với hiệu ứng xóa phông thông qua phần mềm. Tuy nhiên người dùng phải chấp nhận một sự thật rằng độ chính xác của tính năng này sẽ không đạt đến chất lượng như những chiếc smartphone sở hữu camera kép, tuy nhiên nếu so sánh với những thiết bị trong phân khúc tầm trung hay cận cao cấp thì iPhone XR hoàn toàn vượt trội.



Cuối cùng, như nhận định của các chuyên gia thì iPhone XR sở hữu một viên pin tốt với thời lượng sử dụng lên đến 13 giờ trong điều kiện sử dụng thông thường như duyệt web, trả lời mail, sử dụng các ứng dụng mạng xã hội, xem video với thời gian on – screen khoảng 6 giờ.

250 USD là một con số đáng suy nghĩ vì đây là số tiền không nhỏ mà người dùng có thể tiết kiệm được khi chọn mua iPhone XR, tuy nhiên con số 749 USD chưa phải là một mức giá rẻ nếu so với những chiếc flagship trong làng Android. Tuy nhiên nếu bạn là iFan và muốn nâng cấp thiết bị của mình thì iPhone XR sẽ là một sự lựa chọn tốt.

Ngày mai, iPhone XR sẽ chính thức lên kệ, như nhận định thì thiết bị sẽ cháy hàng ngay ngày đầu mở bán, chính vì thế người dùng hãy đặt trước thiết bị này để có thể giành một chân sở hữu chiếc iPhone hấp dẫn của Apple.

Hiện Halo Mobile đang triển khai chương trình đặt trước iPhone XR với hàng loạt những ưu đãi hấp dẫn như: giá giảm đến 5.000.000 đồng, tặng voucher giảm giá 300.000 đồng, tặng quà bí mật, miễn phí nâng cấp dung lượng và hưởng đặc quyền 5 sao của công ty.

Không phải màn hình OLED nhưng iPhone 6.1 inch vẫn sẽ có viền mỏngNhư cộng đồng công nghệ cũng đã biết rõ, iPhone 2018 tiếp tục sẽ có ba phiên bản được phân phối để phục vụ người dùng, trong đó, hai phiên bản là người kế nhiệm của chiếc iPhone X kỷ niệm 10 năm vừa được ra mắt hồi tháng 09/ 2017 vừa qua và một phiên bản giá rẻ để Apple tiếp cận thêm nhiều đối tượng sử dụng trên thị trường hơn nữa.

Theo đó, cả ba chiếc iPhone 2018 năm nay đều sở hữu ngoại hình tương tự như chiếc iPhone X dù khác nhau về mặt kích cỡ. Chi tiết này đã khiến người dùng cảm thấy thích thú và từ đó cũng đặt ra nhiều câu hỏi thắc mắc.

Cụ thể, với thế hệ kế nhiệm của iPhone X vừa qua, hai thiết bị này đều được trang bị màn hình OLED và tất nhiên, Apple có thể làm được điều mà hãng đã từng làm với chiếc iPhone kỷ niệm 10 năm – uốn cong màn hình ở phía dưới để mang đến thiết kế không viền cho thiết bị - một công nghệ mà tất cả những thương hiệu di động khác hiện nay đều không thể “bắt chước” được.



Tuy nhiên với chiếc iPhone giá rẻ màn hình kích thước 6.1 inch với công nghệ màn hình LCD với đặc tính khác hoàn toàn với màn hình OLED và đặc biệt là không thể nào uốn cong được, vậy làm cách nào mà Apple có thể khiến cho thiết bị này cũng sở hữu viền dưới siêu mỏng tương tự như hai người anh em ra mắt cùng thời điểm.

Mới đây nhất, nhà cung ứng linh kiện của Apple đã đưa ra câu trả lời, giải đáp được mọi thắc mắc hiện tại của người dùng.

Cụ thể hơn, Digitimes đăng tải thông tin công ty Nichia đến từ Nhật Bản là nhà cung ứng linh kiện duy nhất cho iPhone LCD 6.1 inch năm nay, theo đó, Apple sẽ sử dụng chip đèn nền của nhà sản xuất này để tích hợp cho iPhone giá rẻ và những con chip này là LED 0.3t thay vì LTE 0.4t đang được sử dụng trên màn hình LCD đang được các nhà sản xuất khác đang sử dụng hiện nay. Đây cũng chính là lý do vì sao Apple lại lựa chọn nhà sản xuất này để cung cấp linh kiện cho mình.





Theo đó, màn hình LCD với đèn nền tích hợp chip LTE 0.4t có độ dày lên đến 1 – 4.5mm, tring khi đó, chip LED 0.3t thế hệ mới sẽ giúp Apple giảm được kích thước viền dưới xuống chỉ còn 1 – 2.5mm, vì thế, iPhone LCD sẽ sở hữu viền dưới mỏng như iPhone OLED nếu người dùng chỉ quan sát bằng mắt thường.

Hiện tại, những con chip này đã trải qua quy trình thử nghiệm nghiêm ngặt bởi việc tích hơp những con chip này vào màn hình LCD khá khó khăn bởi nó yêu cầu độ chính xác cao hơn chip thông thường.

Tháng 07 này, những chiếc iPhone LCD 6.1 inch sẽ bắt đầu đi vào thử nghiệm và phiên bản thương mại hóa chính thức sẽ được sản xuất bắt đầu vào tháng 08. Được biết, chiếc iPhone này chiếm đến 50% số lượng iPhone được sản xuất ra trong năm nay.

iPhone LCD gặp phải lỗi hở sáng trong quá trình thử nghiệmNhư đã biết, iPhone 2018 sẽ gồm 3 thiết bị, trong đó là hai chiếc được trang bị màn hình OLED 5.8 inch và 6.5 inch, người kế nhiệm và phiên bản nâng cấp của iPhone X kỷ niệm 10 năm của Apple được ra mắt hồi cuối năm rồi, còn lại một thiết bị là chiếc iPhone giá rẻ sử dụng màn hình LCD kích thước 6.1 inch để tiếp cận đối tượng trong phân khúc mới trong chiến lược phân phối của Táo Khuyết.

Hiện tại, các nhà cung ứng của Apple đang trong giai đoạn cuối cùng trong quá trình sản xuất linh kiện để cung cấp kịp thời cho đối tác sản xuất Foxconn tiến hành quá trình lắp ráp iPhone 2018 để kịp thời điểm lên kệ đã đề ra trước đó.

Tuy nhiên mới đây nhất, chúng ta nhận được một thông tin khá buồn liên quan đến chiếc iPhone LCD 6.1 inch của Apple – nhân vật được xem là át chủ bài trong chiến lược kinh doanh năm 2018 - 2019 của hãng bởi nó chiếm đến hơn 50% số lượng iPhone sẽ được sản xuất trong năm nay rằng, phiên bản này đang gặp một vấn đề nghiêm trọng chính là màn hình bị hở sáng.



Theo đó, việc sản xuất thiết bị này sẽ bị tạm hoãn lại để Apple đưa ra những giải pháp khắc phục, và sự chậm trễ này có thể sẽ ảnh hưởng đến thời điểm lên kệ của thiết bị này, theo đó, hai chiếc iPhone OLED vẫn sẽ phân phối đúng thời gian dự kiến trước đó để phục vụ người dùng, còn lại, chiếc iPhone LCD 6.1 inch sẽ bị lùi lại 1 tháng, dự kiến và vào tháng 10 mới chính thức lên kệ để phục vụ người dùng.

Nếu thông tin này là chính xác thì nhiều khả năng doanh số của Apple trong quý cuối cùng của năm 2018 này sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều do theo như nhận định của các chuyên gia và thống kê của các nhà phân tích thì iPhone LCD 6.1 inch là nhân vật đang được người dùng quan tâm bởi như những thông tin được đăng tải thì thiết bị này sẽ sở hữu ngoại hình y như iPhone X với tai thỏ và viền siêu mỏng ở phía dưới dù màn hình hiển thị sử dụng công nghệ LCD, vẫn được tích hợp công nghệ nhận diện gương mặt 3D, chip xử lý cao cấp Apple A12 cùng với hệ điều hành iOS 12 nhưng mức giá lại rẻ hơn rất nhiều, chính vì thế không lý do gì mà người dùng lại không ưu tiên lựa chọn thiết bị này.



Theo như nhận định của các chuyên gia công nghệ sau khi nghe được tin tức này thì họ cho rằng, màn hình LCD công nghệ mới chính là nguyên nhân khiến iPhone giả rẻ gặp phải rắc rối trên do đặc tính đặc biệt của màn hình OLED có khả năng uốn dẻo nên Apple có thể uốn cong 1 phần màn hình này lại để mang đến kích thước viền mỏng mà người dùng vẫn có thể sử dụng thao tác cảm ứng trên vị trí này.

Còn đối với màn hình LCD, dù sử dụng công nghệ LED 0.3t thay cho LED 0.4t giúp cho thiết bị vẫn có thể có được viền mỏng dù kích thước không đạt được nhưng màn hình OLED nhưng đây cũng là một bước tiến vượt bậc, tuy nhiên dù như thế nào, nó cũng vẫn tồn tại những giới hạn nhất định do tính chất đặc trưng của loại màn hình này, chính vì vậy khi thiết kế viền mỏng cho iPhone LCD, thiết bị này sẽ gặp phải một số vấn đề, và thực sự rắc rối đã xuất hiện.

Theo như trang MacOtakara của Nhật đã đăng tải thông tin cho biết, iPhone LCD 6.1 inch sẽ được sản xuất với bộ sưu tập màu sắc đa dạng nhất từ trước đến nay trên iPhone, cụ thể hơn là hàng loạt màu sắc mới như: vàng nhạt, cam sáng, xanh dương, nâu nhạt bên cạnh hai màu sắc cơn bản là trắng và đen. Bên cạnh đó, thiết bị này sẽ không sở hữu phiên bản màu đỏ như mong chờ của người dùng công nghệ, nhất là iFan. Việc cung cấp nhiều màu sắc giúp Apple có thể tiếp cận thêm nhiều đối tượng sử dụng hơn bởi thông thường, con người thích đề cao cái tôi cá nhân thông qua những món phụ kiện họ sở hữu, và đây chính là chiến lược của Táo Khuyết.

Cuối cùng, iPhone 6.1 inch LCD sẽ có giá khoảng 700 USD để phục vụ người dùng.

Ming – chi Kou tiết lộ thông tin quan trọng về iPhone 2018

Chỉ còn cách ngày ra mắt 2 tuần nên đây chính là thời điểm tốt nhất để những thông tin về thế hệ iPhone mới rò rỉ trên các phương tiện truyền thông.

Mới đây nhất, ông đồng của làng di động, nhất là đối với các sản phẩm của Apple – Ming chi – Kou đã tiết lộ một số thông tin quan trọng liên quan đến thế hệ mới của iPhone sẽ được ra mắt sắp tới đây, trong đó bao gồm những thông số, tính năng và ngày lên kệ của thiết bị.

Cụ thể hơn, nhà phân tích này cho biết bộ đôi iPhone OLED 5.8 inch và 6.5 inch – người kế nhiệm của chiếc iPhone X kỷ niệm 10 năm của Apple ra mắt vào năm ngoái sẽ lên kệ vào cuối tháng 09, sau sự kiện ra mắt khoảng 2 tuần, còn đối với chiếc iPhone LCD 6.1 inch, do một số vấn đề liên quan đến khâu sản xuất nên thiết bị này sẽ lên kệ muộn hơn hai người anh em của mình, cụ thể là vào tháng 10/2018.



Theo như nghiên cứu của Ming chi – Kou thì hai phiên bản iPhone LCD 6.1 inch và iPhone X Plus 6.5 inch sẽ được phân phối với hai tùy chọn cho người dùng là 1 SIM và 2 SIM, trong đó, phiên bản 2 SIM sẽ được phân phối chủ yếu cho thị trường Trung Quốc, nơi mà những người dùng khó tính trong mặt trải nghiệm cũng nhu có nhu cầu to lớn với việc sử dụng 2 SIM cùng lúc trên một thiết bị - thông tin này khá trùng khớp với những gì mà trang chuyên tin Bloomberg trước đây tiết lộ, vì vậy khả năng cao là người dùng công nghệ cũng sẽ được trải nghiệm một chiếc iPhone với 2 SIM đầu tiên sau 11 năm hoạt động trên thị trường.

Về dung lượng pin, nhiều khả năng iPhone OLED 5.8 inch sẽ tích hơp viên pin dung lượng 2800mAh, trong đó còn số này ở phiên bản iPhone OLED 6.5 inch là 3400mAh và iPhone LCD 6.1 inch là 2700mAh.




Về cấu hình, iPhone OLED sẽ được tích hợp vi xử lý Apple A12 đi kèm với RAM 4GB và dung lượng bộ nhớ trong tối đa là 512GB, trong khi đó, phiên bản iPhone LCD chỉ dừng lại ở mức 3GB RAM và 236GB bộ nhớ trong lưu trữ và bị giới hạn bởi bộ vi xử lý Apple A10, tuy nhiên cả ba thiết bị đều sẽ chạy trên nền hệ điều hành iOS 12 mới nhất mang đến trải nghiệm đa nhiệm mượt mà cho người dùng.

Về tùy chọn màu sắc, iPhone OLED sẽ có ba màu sắc cơ bản là xám, bạc và vàng, trong khi đó phiên bản iPhone LCD sẽ có nhiều tùy chọn hơn và thời trang hơn với màu trắng, xám, xanh, cam và đỏ.
Cuối cùng, iPhone LCD 6.1 inch sẽ chiếm đến 50 – 55% doanh số của iPhone trong nửa cuối năm 2018 và tăng vọt lên 65 – 70% vào kỳ kinh doanh nửa đầu năm 2019.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giá thay kính của iPhone XR cũng sẽ khiến bạn “hoảng hốt”, Apple gia nhập cuộc chiến smartphone gập

Giá thay kính của iPhone XR cũng sẽ khiến bạn “hoảng hốt” iPhone XR – chiếc smartphone được cả cộng đồng công nghệ, nhất là iFan cảm thấy mong chờ đã cho phép người dùng đặt hàng trước vào ngày 19/10 vừa qua và chính thức lên kệ vào ngày 26/10 tới. Theo như nhận định của các chuyên gia công nghệ và nhà phân tích của thế giới thì đây là chiếc iPhone đóng vai trò “át chủ bài” trong cuộc chiến cuối năm của Apple với các đối thủ khác trong làng di động bởi mức giá phải chăng dành cho những trang bị vượt trội, giúp Apple tiếp cận thêm nhiều đối tượng người dùng và mở rộng phân khúc phân phối của mình hơn. Sở hữu thiết kế tương tự những người đàn anh của mình, iPhone XR  mang đến trải nghiệm cao cấp với tai thỏ ở phía trên và viền siêu mỏng ở phía dưới, Apple cũng là nhà sản xuất đầu tiên có thể thiết kế một kích thước viền siêu mỏng này dành cho một màn hình LCD, điều mà những nhà sản xuất khác trên thị trường vẫn chưa thể thực hiện trên chiếc smartphone OLED của mình. Mặt lưng của thiết

Hôm nay mới được lên kệ nhưng iPhone 8 và iPhone 8 Plus đã xuất hiện tại Việt Nam cách đây 2 ngày

Có thể nói, Việt Nam chúng ta rất giỏi trong khoản bắt trend thế giới, rất nhanh chỉ sau 1 tuần bộ ba iPhone 2017 được giới thiệu tại Mỹ vào ngày 12 tháng 9 thì cách đây 2 ngày, iPhone 8 và iPhone 8 Plus đã có mặt tại Việt Nam trong khi 22/9 nó mới được lên kệ trên toàn thế giới. Tuy nhiên, dù là về sớm nhưng những chiếc iPhone 8 128GB và iPhone 8 Plus 256GB này vẫn chưa active được mà phải đợi đến hôm nay, người dùng mới có thể mua và sử dụng như một chiếc máy thông thường. Về Việt Nam, iPhone 8 | iPhone 8 Plus được phân phối với hai màu sẵn tùy chọn là Gold và Silver. Như mọi người cũng đã biết, bô đôi này có ngoại hình tương tự như bộ đôi thế hệ thứ 7 được ra mắt vào cuối năm ngoái tuy nhiên thay vì hoàn thiện bằng chất liệu kim loại nguyên khối thì hai mặt trước sau của bộ đôi năm nay lại được thiết kế bằng kính nhằm hỗ trợ công nghệ sạc không dây lần đầu được trang bị, ngoài ra, việc mang kính lên thiết bị giúp cho ngoại hình của thiết bị được bóng bẩy hơn cho cảm giác s