Chuyển đến nội dung chính

Không chỉ là smartphone, Samsung sẽ ra mắt tablet gập trong tương lai

Theo dự đoán của các chuyên gia công nghệ lẫn nhà phân tích thì hai năm tới, xu hướng của làng công nghệ không còn là những chiếc smartphone có thiết kế viền siêu mỏng hay tai thỏ nữa mà tất cả những xu hướng đang nổi cộm hiện nay đều sẽ bị bão hòa và thay thế bởi những chiếc smartphone màn hình gập. Mở đầu cho trào lưu này không ai khác chính là Samsung tuy nhiên sau gần 2 năm rò rỉ từ bằng sáng chế cho đến hình ảnh nguyên mẫu trên tay, chúng ta vẫn chưa nhìn thấy được chiếc smartphone màn hình gập nào đến từ nhà sản xuất này. Hiện nay trên thị trường có xuất hiện vài chiếc smartphone màn hình gập nhưng đó không phải là mong muốn của người dùng bởi điều mà cộng đồng công nghệ mong muốn chính là một chiếc smartphone với một màn hình nhưng có khả năng uốn dẻo chứ không phải là một chiếc smartphone với hai màn hình riêng biệt và nối lại với nhau bằng một tầm bản lề và đó cũng chính là công nghệ mà Samsung đang theo đuổi. Mới đây nhất, có thông tin cho biết Samsung đang thử nghiệm nhiều l

Thiết kế hoàn thiện của iPhone 8

Chắc hẳn mọi người cũng còn nhớ đến việc vài ngày trước, nhà sản xuất case bảo vệ điện thoại nổi tiếng thế giới là Nodus đã tiết lộ thiết kế cuối cùng của chiếc iPhone 8 và khẳng định với cộng đồng công nghệ đây chính là thiết kế cuối cùng của chiếc điện thoại mà mọi người đang mong chờ.
Hình ảnh rò rỉ ngày hôm đó cũng xác nhận nhiều tin tức rò rỉ trước đây về siêu phẩm này như: thiết kế độc đáo với màn hình không viền, nút home bị loại bỏ và hệ thống camera kép được xếp theo chiều dọc hơi lồi lên ở mặt lưng.

Nodus hôm nay lại chia sẻ những hình ảnh mới nhất về chiếc smartphone này với trang tin BGR ở mọi góc độ và cả giao diện màn hình cũng chính thức lộ diện.




Theo đó, iPhone 8 được thiết kế hai dải ăng – ten ở cạnh bên, kéo dài xuống đến cạnh dưới của máy. Màu sắc của nó được làm mờ để tạo cảm giác liền mạch nguyên khối của thiết bị. Màn hình của máy được bật cho thấy được giao diện màn hình, những biểu tượng thông báo thường thấy như cột sóng, Wifi và dung lượng pin đều được đặt ngang hàng với hệ thống camera trước và các cảm biến. Đúng như những lời của chuyên gia công nghệ trước đây từng nhận định, việc iOS 11 thay đổi biểu tượng cột sóng là để tương thích với thiết kế của iPhone 8.

Theo nhận định của Forbes mới đây, iPhone 8 được thiết kế nút nguồn với kích thước lớn hơn khá nhiều so với những chiếc iPhone trước đây vì thế nhiều khả năng Apple sẽ tích hợp cảm biến Touch ID lên đây, biện pháp an toàn và cũng tối ưu nhất thay thế cho cảm biến vân tay tích hợp bên dưới màn hình cảm ứng vẫn chưa sẵn sàng.

Bên cạnh đó, nguồn tin này cũng cho rằng khả năng mức giá iPhone 8 mà người dùng phải chi để sở hữu là khá cao, dao động trong khoảng 1000 – 1200 USD.

iPhone 8 64GB

iPhone 8 64GB - siêu phẩm đáng mong đợi của iFan 2017iPhone 8 64GB được trình làng vào ngày 12 tháng 9 cùng với bộ đôi iPhone 8 Plus và iPhone X. Đây được cho là một thiết bị nâng cấp của chiếc iPhone 7của Apple vào năm ngoái với cấu hình cùng những tính năng vượt trội.

Cải tiến về cấu hình của iPhone 8 64GB

Về khả năng hiển thị, máy được trang bị màn hình LCD kích thước 4.7 inch độ phân giải Full HD Ngoài chất lượng hiển thị hình ảnh, những cải tiến ở hệ thống âm thanh trên iPhone 8 64GB cũng rất đáng được ghi nhận. Máy được trang bị loa kép cho âm thanh vòm Stereo cho chất lượng âm thanh tuyệt đỉnh. Việc bỏ jack cắm 3.5 mm thay bằng cổng Lightning cho phép truyền tải âm thanh kĩ thuật số tốt hơn, nhờ đó người dùng có thể trải nghiệm những âm thanh có chất lượng cao.

Về cấu hình, iPhone 8 64GB sở hữu chip xử lý Apple A11 Bionic cho tốc độ xử lý nhanh hơn 40% so với chip A10 và gấp đôi chip xử lý A9 nhưng lại tiết kiệm điện năng đáng kể. Ngoài ra, máy còn được trang bị RAM có dung lượng 2GB, sức mạnh đồ họa mạnh gấp 240 so với iPhone thế hệ đầu tiên, hoạt động trên nền hệ điều hành iOS 11 tối tân cùng 1 không gian lưu trữ 64GB, như những thiết bị khác của Apple, máy sẽ không hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ. Thời lượng pin của máy cũng đủ đáp ứng mọi tác vụ từ làm việc đến giải trí của người dùng.

Những thay đổi về thiết kế iPhone 8 64GBThiết kế của iPhone 8 64GB hoàn toàn khác biệt so với những thế hệ trước đây của iPhone với chất liệu kính ở hai mặt trước sau để hỗ trợ tốt nhất công nghệ sạc không dây lần đầu tiên được trang bị, hai mặt này được nối liền bởi một khung thép không gỉ chắc chắn. Thế nên, về mặt ngoại hình iPhone 8 64GB sẽ mang đến sự mới lạ không chỉ tính riêng trong dòng sản phẩm iPhone mà cả khi so với những thiết bị khác trên thị trường.


Camera iPhone 8 iPhone 8 64GB dùng cảm biến lớn hơn 50% so với thế hệ tiền nhiệm, do đó dễ dàng mang đến cho người dùng những bức ảnh có ánh sáng tốt hơn. Hệ thống camera độ phân giải 12MP được thiết kế đặc biệt để hỗ trợ công nghệ thực tế ảo và thực tế tăng cường ngày càng phổ biến trên thị trường di động. Ngoài ra, theo như lời quảng cáo từ Apple, iPhone 8 64GB có khả năng Zoom quang học 2X mà chất lượng không giảm như zoom kỹ thuật số, ngoài ra nó còn được trang bị hệ thống chống rung quang học OIS cùng đèn LED Flash 4 tone màu. Camera Selfie của iPhone 8 64GB cũng ấn tượng không kém với độ phân giải 7MP với khả năng chống rung quang học, giúp người dùng thoải mái tự sướng dù trong mọi điều kiện ánh sáng. 1 điểm sáng giá ở hệ thống camera chính là khả năng quay phim Ultra HD 4K 60fps và có thể nâng cấp lên 1080p 240fps - chỉ số cao nhất từ trước đến nay trên một chiếc smartphone giúp người dùng có thể ghi lại mọi khoảnh khắc đáng giá.

Với iPhone 8 64GB người dùng có 3 tùy chọn màu gồm: Đen, Bạc và Vàng Đồng.

iPhone 8 256Gb

iPhone 8 256Gb – hệ thống camera kép ấn tượng

Như vậy, iPhone 8 256Gb chính thức ra mắt tại 1 sự kiện truyền thông đình đám được tổ chức ở California Mỹ vào ngày 12/9 vừa qua. Tuy vẻ ngoài không có sự khác biệt nhiều so với iPhone 7 và iPhone 7 Plus về thiết kế nhưng thiết bị này lại sở hữu những cải tiến sáng giá ở hiệu năng, camera kép, pin và 1 số tính năng hữu ích khác.

Cấu hình iPhone 8 256Gb

Về cấu hình, iPhone 8 256GB sở hữu chip xử lý Apple A11 Bionic cho tốc độ xử lý nhanh hơn 40% so với chip A10 và gấp đôi chip xử lý A9 nhưng lại tiết kiệm điện năng đáng kể. Ngoài ra, máy còn được trang bị RAM có dung lượng 3GB, sức mạnh đồ họa mạnh gấp 240 so với iPhone thế hệ đầu tiên, hoạt động trên nền hệ điều hành iOS 11 tối tân cùng 1 không gian lưu trữ 128GB, như những thiết bị khác của Apple, máy sẽ không hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ. Thời lượng pin của máy cũng đủ đáp ứng mọi tác vụ từ làm việc đến giải trí của người dùng.

Về khả năng hiển thị, máy được trang bị 1 màn hình Retina HD có khả năng hiển thị dải màu rộng hơn , sáng hơn đến 25%. Kích thước màn hình của iPhone 8 256Gb là 5.5 inch độ phân giải chuẩn Full HD. Ngoài hình ảnh, những cải tiến ở hệ thống âm thanh trên iPhone 8 256Gb cũng rất đáng được ghi nhận. Máy được trang bị loa kép cho âm thanh vòm Stereo cùng tai nghe EarPods cho chất lượng âm thanh tuyệt đỉnh. Việc bỏ jack cắm 3.5 mm thay bằng cổng Lightning cho phép truyền tải âm thanh kĩ thuật số tốt hơn, nhờ đó người dùng có thể trải nghiệm những âm thanh có chất lượng cao.

iPhone 8 256Gb chống nước hiệu quả, thiết kế sang trọng

Về mặt thiết kế tuy không có sự thay đổi nhiều so với iPhone 7/7 Plus nhưng vẻ ngoài iPhone 8 256Gb lại được gia công tỉ mỉ hơn, độ hoàn thiện cao hơn với khung thép không gỉ nối liền hai mặt trước sau được hoàn thiện bằng chất liệu kính. Do đó, về mặt ngoại hình iPhone 8 256Gb mang đến cho người dùng cảm giác sang trọng hơn và tinh tế hơn chiếc iPhone đời trước.

Đúng với những tin đồn trước đó, 2 vạch ăn ten ở mặt lưng của máy được bo tròn ôm lấy cạnh trên và cạnh dưới của máy, jack cắm 3.5 mm đã bị “khai tử” và iPhone 8 256Gb có khả năng chống nước ấn tượng hơn.

Camera đỉnh cao của iPhone 8 256Gb

Khả năng chụp ảnh, quay phim của iPhone 8 Plus 128B cực kì ấn tượng với hệ thống camera kép gồm 2 camera có độ phân giải 12MP, 1 có khẩu độ f/1.8 và 1 có khẩu độ f/2.8 cho khả năng chụp ảnh xóa phông ấn tượng. Đi cùng với đó là hệ thống chống rung quang học OIS, hệ thống đèn LED 4 tone màu cho hiệu quả ánh sáng cao hơn 50% so với hệ thống 2 tone trước đó. Hơn hết, người dùng còn được bổ sung tính năng Potrait Lighting cho phép lựa chọn màu sắc, độ sáng khác nhau tùy theo ý thích và bối cảnh xung quanh.

Ngoài ra, máy còn hỗ trợ Zoom 10x kỹ thuật số và Zoom 2x quang học cho phép zoom mà không giảm chất lượng như trên kỹ thuật số. 1 điểm khá sáng giá trên iPhone 8 256Gb chính là khả năng quay phim Ultra HD 4K 60 fps cho độ phân giải cực nét có thể nâng cấp lên 240fps - một chỉ số kỷ lục lần đầu tiên xuất hiện trên một chiếc smartphone.
iPhone X 256Gb có 3 tùy chọn màu gồm: Vàng, Đen, Trắng.

iPhone 8 sẽ có bộ nhớ tối đa 512GB !?

Một thông tin vừa mới được tiết lộ thông qua mạng xã hội Weibo, chiếc iPhone 8 mà cả thế giới đang mong đợi sẽ được trang bị 3 tùy chọn bộ nhớ dành cho người dùng, trong đó dung lượng lưu trữ tối thiểu nhất là 64GB, hai tùy chọn còn lại là 256GB và bộ nhớ khủng 512GB, cả ba tùy chọn trên đều đi kèm với bộ nhớ RAM 3GB.

Cụ thể, tài khoản Geekbar đăng tải hình ảnh mô đun bộ nhớ NAND flash 64GB dành cho iPhone 8  được sản xuất bởi nhà sản xuất SanDisk, ngoài ra, Toshiba cũng đồng là nhà sản xuất cung cấp bộ nhớ 646GB và 256GB cho iPhone 8 của Apple. Còn lại phiên bản dung lượng nhớ hơn là 512GB sẽ do Samsung và SK Hynix đảm nhiệm. Ngoài ba nhà sản xuất đã quá qien thuộc với Apple trước đến nay thì nhà sản xuất SanDisk lần đầu tiên được lựa chọn để cung cấp NAND flash cho thiết bị của Táo khuyết.



Trước đây cũng từng xuất hiện thông tin Apple sẽ tăng không gian lưu trữ cho iPhone thế hệ mới kéo theo việc nó sẽ được bán ra với giá đắt những hơn phiên bản trước nhưng những dự đoán cũng chỉ dừng lại ở mức tùy chọn 256GB chứ không một ai mường tượng đến bộ nhớ khủng 512GB chưa từng xuất hiện trước đây.

Nhà phân tích Ming – chi Kou vừa qua cũng đưa ra dự đoán iPhone 8 và iPhone 7s Plus sẽ trang bị RAM 3GB còn iPhone 7s sẽ sở hữu RAM 2GB và quan trọng hơn là RAM trên iPhone thế hệ mới sẽ xử lý nhanh hơn 10 – 15% so với thế hệ iPhone 7 nhằm hỗ trợ tốt hơn cho công nghệ thực tế tăng cường.

So sánh thiết kế chính thức Galaxy Note 8 với ảnh dựng iPhone 8

Dù iPhone 8 đến vài tuần nữa mới được trình làng nhưng tính đến thời điểm này, hầu như những chi tiết về thiết kế cũng như tính năng của nó đã được rò rỉ đến 90% và cũng chính vì thế, các nhà thiết kế đã có cơ sở để tạo nên những bản concept dựa trên những thông tin được tiết lộ. Cũng nhờ đó mà chúng ta có được bản dựng của iPhone 8 để so sánh với đối thủ mạnh nhất của mình trên thị trường là Galaxy Note 8 của Samsung.

Về kích thước, Galaxy Note 8 với màn hình 6.3 inch tất nhiên sẽ nhỉnh hơn hẳn so với iPhone 8 với màn hình chỉ 5.8 inch. Nếu như Galaxy Note 8 được hoàn thiện với thiết kế màn hình vô cực nhưng vẫn còn hai viền trên dưới thì iPhone 8 được cho sẽ có màn hình tỷ lệ lớn chiếm toàn bộ diện tích mặt trước và các cạnh viền được gia giảm tối đa chỉ còn độ dày 0.4mm, mặt trước dự kiện không còn phần thừa nào trừ lỗ khoét chính giữa cạnh trên để đặt hệ thống camera trước, cảm biến và loa thoại.
Về màu sắc tùy chọn dành cho người dùng, Samsung cung cấp 4 tùy chọn màu sắc gồm Midnight Black, Orchid Grey, Maple Gold và Deep Sea Blue thì iPhone 8 được đồn đoán sẽ ra mắt với ba màu sắc là đen, bạc và màu đồng.





Về những điểm tương đồng thì Galaxy Note 8 và iPhone 8 đều được thiết kế chất liệu kính ở hai mặt trước/ sau được viền kim loại bao quanh để hỗ trợ cho công nghệ sạc không dây, cả hai thiết bị đều không được trang bị nút Home vật lý mà thay thế nó bằng một nút Home ảo trên màn hình với khả năng cảm ứng lực và phản hồi rung khi chạm để người dùng nhận biết được thao tác.

Nếu như Galaxy Note 8 vẫn được thiết kế cảm biến vân tay ở mặt lưng, đặt cạnh hệ thống camera kép chính thì iPhone 8 được cho là sẽ loại bỏ hoàn toàn cảm biến Touch ID và thay thế nó bằng công nghệ nhận diện gương mặt 3D cho độ bảo mật cao hơn. Tuy nhiên một rò rỉ mới đây lại cho thấy iPhone 8 vẫn được giữ lại cảm biến vân tay và tích hợp nó vào ngay logo Táo khuyết.



Galaxy Note 8 sử dụng bộ vi xử lý mạnh mẽ làng di động hiện nay là Snapdragon 835 kết hợp với 6GB RAM nhưng iPhone 8 cũng không hề kém cạnh với Apple A11 ưu việt. Từ trước đến nay, cấu hình của Galaxy luôn vượt trội hơn iPhone trên giấy tờ nhưng khả năng tích hợp và tối ưu hóa phần cứng với phần mềm thì không ai có thể vượt mặt Apple iPhone trong khoản này. Chính vì lý do đó mà iPhone luôn bất bại trong mọi cuộc chiến hiệu năng và Apple iPhone 8 hứa hẹn cũng sẽ nối tiếp truyền thống này.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giá thay kính của iPhone XR cũng sẽ khiến bạn “hoảng hốt”, Apple gia nhập cuộc chiến smartphone gập

Giá thay kính của iPhone XR cũng sẽ khiến bạn “hoảng hốt” iPhone XR – chiếc smartphone được cả cộng đồng công nghệ, nhất là iFan cảm thấy mong chờ đã cho phép người dùng đặt hàng trước vào ngày 19/10 vừa qua và chính thức lên kệ vào ngày 26/10 tới. Theo như nhận định của các chuyên gia công nghệ và nhà phân tích của thế giới thì đây là chiếc iPhone đóng vai trò “át chủ bài” trong cuộc chiến cuối năm của Apple với các đối thủ khác trong làng di động bởi mức giá phải chăng dành cho những trang bị vượt trội, giúp Apple tiếp cận thêm nhiều đối tượng người dùng và mở rộng phân khúc phân phối của mình hơn. Sở hữu thiết kế tương tự những người đàn anh của mình, iPhone XR  mang đến trải nghiệm cao cấp với tai thỏ ở phía trên và viền siêu mỏng ở phía dưới, Apple cũng là nhà sản xuất đầu tiên có thể thiết kế một kích thước viền siêu mỏng này dành cho một màn hình LCD, điều mà những nhà sản xuất khác trên thị trường vẫn chưa thể thực hiện trên chiếc smartphone OLED của mình. Mặt lưng của thiết

Hôm nay mới được lên kệ nhưng iPhone 8 và iPhone 8 Plus đã xuất hiện tại Việt Nam cách đây 2 ngày

Có thể nói, Việt Nam chúng ta rất giỏi trong khoản bắt trend thế giới, rất nhanh chỉ sau 1 tuần bộ ba iPhone 2017 được giới thiệu tại Mỹ vào ngày 12 tháng 9 thì cách đây 2 ngày, iPhone 8 và iPhone 8 Plus đã có mặt tại Việt Nam trong khi 22/9 nó mới được lên kệ trên toàn thế giới. Tuy nhiên, dù là về sớm nhưng những chiếc iPhone 8 128GB và iPhone 8 Plus 256GB này vẫn chưa active được mà phải đợi đến hôm nay, người dùng mới có thể mua và sử dụng như một chiếc máy thông thường. Về Việt Nam, iPhone 8 | iPhone 8 Plus được phân phối với hai màu sẵn tùy chọn là Gold và Silver. Như mọi người cũng đã biết, bô đôi này có ngoại hình tương tự như bộ đôi thế hệ thứ 7 được ra mắt vào cuối năm ngoái tuy nhiên thay vì hoàn thiện bằng chất liệu kim loại nguyên khối thì hai mặt trước sau của bộ đôi năm nay lại được thiết kế bằng kính nhằm hỗ trợ công nghệ sạc không dây lần đầu được trang bị, ngoài ra, việc mang kính lên thiết bị giúp cho ngoại hình của thiết bị được bóng bẩy hơn cho cảm giác s

iPhone XR – giá thấp nhưng không hề rẻ, iPhone 6.1 inch vẫn sẽ có viền mỏng

Ngày 26/10 tới đây, iPhone XR sẽ chính thức cập bến thị trường thế giới để phục vụ người dùng. Với trang bị vi xử lý Apple A12 Bionic đi kèm với hệ điều hành iOS 12 tối ưu tương tự như hai chiếc iPhone OLED nhưng giá niêm yết của thiết bị này thấp hơn đến 250 USD so với phiên bản iPhone XS kế nhiệm, vì thế đây được cho là lựa chọn tốt nhất dành cho người dùng muốn nâng cấp iPhone thế hệ cũ lên thiết bị mới mà không có nhiều khả năng chi trả cho việc mua sắm. Được các chuyên gia công nghệ và nhà phân tích đánh giá cao, iPhone XR được nhận định là chiếc smartphone được xây dựng để trở thành thiết bị tốt nhất của Apple dành cho người dùng, xét về tất cả các khía cạnh như hiệu năng, camera, tính năng chính, pin lẫn chi phí. Nếu người dùng không đặt nặng về thông số kỹ thuật và chỉ muốn sử dụng một thiết bị có thể đáp ứng vừa đủ tốt các nhu cầu trải nghiệm của mình thì iPhone XR là sự lựa chọn hoàn hảo nhất, đặc biệt là đối với những người dùng đang sử dụng những phiên bản cũ như từ iPhone