Chuyển đến nội dung chính

Không chỉ là smartphone, Samsung sẽ ra mắt tablet gập trong tương lai

Theo dự đoán của các chuyên gia công nghệ lẫn nhà phân tích thì hai năm tới, xu hướng của làng công nghệ không còn là những chiếc smartphone có thiết kế viền siêu mỏng hay tai thỏ nữa mà tất cả những xu hướng đang nổi cộm hiện nay đều sẽ bị bão hòa và thay thế bởi những chiếc smartphone màn hình gập. Mở đầu cho trào lưu này không ai khác chính là Samsung tuy nhiên sau gần 2 năm rò rỉ từ bằng sáng chế cho đến hình ảnh nguyên mẫu trên tay, chúng ta vẫn chưa nhìn thấy được chiếc smartphone màn hình gập nào đến từ nhà sản xuất này. Hiện nay trên thị trường có xuất hiện vài chiếc smartphone màn hình gập nhưng đó không phải là mong muốn của người dùng bởi điều mà cộng đồng công nghệ mong muốn chính là một chiếc smartphone với một màn hình nhưng có khả năng uốn dẻo chứ không phải là một chiếc smartphone với hai màn hình riêng biệt và nối lại với nhau bằng một tầm bản lề và đó cũng chính là công nghệ mà Samsung đang theo đuổi. Mới đây nhất, có thông tin cho biết Samsung đang thử nghiệm nhiều l

Không chỉ là smartphone, Samsung sẽ ra mắt tablet gập trong tương lai

Theo dự đoán của các chuyên gia công nghệ lẫn nhà phân tích thì hai năm tới, xu hướng của làng công nghệ không còn là những chiếc smartphone có thiết kế viền siêu mỏng hay tai thỏ nữa mà tất cả những xu hướng đang nổi cộm hiện nay đều sẽ bị bão hòa và thay thế bởi những chiếc smartphone màn hình gập.

Mở đầu cho trào lưu này không ai khác chính là Samsung tuy nhiên sau gần 2 năm rò rỉ từ bằng sáng chế cho đến hình ảnh nguyên mẫu trên tay, chúng ta vẫn chưa nhìn thấy được chiếc smartphone màn hình gập nào đến từ nhà sản xuất này.

Hiện nay trên thị trường có xuất hiện vài chiếc smartphone màn hình gập nhưng đó không phải là mong muốn của người dùng bởi điều mà cộng đồng công nghệ mong muốn chính là một chiếc smartphone với một màn hình nhưng có khả năng uốn dẻo chứ không phải là một chiếc smartphone với hai màn hình riêng biệt và nối lại với nhau bằng một tầm bản lề và đó cũng chính là công nghệ mà Samsung đang theo đuổi.



Mới đây nhất, có thông tin cho biết Samsung đang thử nghiệm nhiều loại màn hình uốn dẻo khác nhau dành cho thiết bị trong tương lai trong đó, ngoài smartphone thì Samsung cũng lên ý tưởng cho dòng sản phẩm tablet của mình.

Cụ thể, trong những hình ảnh được rò rỉ thì chiếc tablet của Samsung có khả năng gấp lại tại hai vị trí trên màn hình. Tại đây, chúng ta cũng có thể tìm thấy nhiều tính năng đặc trưng khác của thiết bị như một đầu gập được biến hóa hoạt động như một bàn phím, đâu còn lại hiển thị thông báo, hoặc cả hai đầu đều được gập vào để biến đổi thành một chiếc smart cover cho màn hình chính.




Đặc biệt hơn, chiếc tablet độc đáo của Samsung còn có khả năng gọi điện, hiện không biết Samsung sẽ mang đến chi tiết này như thế nào cho thực sự hợp lý bởi thông thường từ trước đến nay, không ai lại sử dụng tablet để lên tai để nghe/ gọi cả.

Với bằng sáng chế mới này, người dùng có thể sử dụng 2 thiết bị tùy theo nhu cầu. Đây cũng là chiến binh tiếp theo của Samsung sử dụng để thách thức sự thống trị của Apple trên thị trường máy tính bảng.

Được biết, hiện Samsung đang làm việc với các nhà cung cấp linh kiện để có được những trang bị tối ưu nhất phù hợp với thiết bị mới này.

Samsung sẽ phát triển smartphone điều khiển bằng cử chỉ mà không cần chạm vào màn hình

Việc nghiên cứu và phát triển những công nghệ mới để tích hợp vào thiết bị di động là động thái không còn xa lạ của những nhà sản xuất đối với người dùng công nghệ, tuy nhiên tính đến thời điểm hiện tại, trong hàng triệu những bằng sáng chế được đăng ký chỉ có vài chục công nghệ trong đó được hiện thực hóa, dù vậy cộng đồng công nghệ vẫn cảm thấy háo hức mỗi khi bằng sáng chế nào được được phát hiện bởi nó mang đến hy vọng rằng trong tương lai, khi công nghệ phát triển hơn thì những công nghệ đó sẽ từ trang giấy bước ra hiện thực.

Mới đây nhất, người ta phát hiện ra bằng sáng chế công nghệ mới đến từ nhà sản xuất di động số 1 thế giới – Samsung với tính năng điều khiển cử chỉ để thực hiện các thao tác trên màn hình mà không cần chạm vào nó.



Nếu như hiện nên, giao diện của tất cả những chiếc smartphone đều được điều khiển bằng thao tác chạm (tap) hay vuốt (swipe) để sử dụng, và các thao tác điều khiển mới trong bằng sáng chế của Samsung cũng sẽ được thực hiện tương tự, nhưng đặc biệt hơn là người dùng không cần chạm vào màn hình mà vẫn có thể thao tác.

Cụ thể, theo như mô tả thì phương pháp điều khiển mới sẽ được thực hiện toàn bộ thông qua cử chỉ và trong đó bao gồm cả cử chỉ trong không khí. Samsung sẽ tích hợp một cảm biến mới với khả năng nhạy bén hơn trong việc nhận ra các chuyển động và từ đó, hệ thống sẽ tự động kích hoạt giao diện được sử dụng với thao tác cử chỉ không chạm vào màn hình.

Những cử chỉ mà người dùng có thể sử dụng được như: vuốt từ trên xuống dưới hai từ trái sang phải để cuộn/ chuyển trang, hoặc mô phỏng lại các tác vụ nhấn vào màn hình và đặc biệt là khi bạn dùng tay để bao phủ hết thiết bị thì màn hình sẽ tự động tắt đi.




Được biết, tính năng được Samsung nghiên cứu sẽ nhắm đến một nhóm khách hàng tiềm năng cụ thể tuy nhiên hãng vẫn chưa công bố với cộng đồng người dùng mà chỉ cho biết rằng tính năng này sẽ đặc biệt hữu ích ở những quốc gia có nhiệt độ thấp vào mùa đông, nơi mà người dùng luôn phải giữ ấm và không thể điều khiển thiết bị di động của mình được nếu đang sử dụng găng tay hoặc cũng mang lại tiện ích với người dùng đang điều khiển phương tiện giao thông.


Nghe qua chắc chắn ai trong chúng ta cũng đều cảm thấy đây là một tính năng vô cùng hữu ích nếu nó thực sự được hiện thực hóa và phục vụ cuộc sống của người dùng công nghệ. Mong rằng Samsung sẽ nỗ lực hết mình để đưa tính năng này vào thực tế.

Android 9 Pie ra mắt, nhưng gần 90% người dùng chưa được trải nghiệm Android 8 Oreo

Đầu tuần này, Google chính thức ra mắt phiên bản hệ điều hành mới của mình là Android 9.0 với tên gọi Pie (bánh nướng), việc Google ra mắt phiên bản nâng cấp vào thời gian này được cho là để cạnh tranh với hệ điều hành iOS 12 của Apple sẽ chính thức lên sóng vào tháng 09 này. Bên cạnh những tính năng nổi bật tập trung vào công nghệ machine learning như Adaptive Battery giúp thiết bị có khả năng tính toán các ứng dụng không sử dụng thường xuyên, từ đó tiến hành ngủ đông các ứng dụng này để tiết kiệm điện năng cho thiết bị cũng như giảm tình trạng ngốn RAM ảnh hưởng đến hiệu suất trong quá trình trải nghiệm, Adaptive Brightness giúp thiết bị tự điều chỉnh độ sáng màn hình tùy theo môi trường sử dụng nhất định, Machine learning giúp các ứng dụng được tích hợp có khả năng học hỏi thói quen sử dụng của người dùng để từ đó tinh chỉnh sao cho phù hợp với sở thích ở người dùng ở những lần sử dụng tiếp theo, khung thông báo cho phép người dùng có thể xem trước nội dung và trả lời nhanh,...

Với những thay đổi kể trên, có thể thấy phiên bản hệ điều hành mới sẽ giúp ích cho người dùng rất nhiều trong quá trình sử dụng nhưng như thông lệ từ trước đến nay, chưa chắc rằng người dùng đã có thể trải nghiệm ngay những tính năng này trên phiên bản mới.




Như mọi người cũng đã biết, khi hệ điều hành Android mới được phát hành thì những chiếc Pixel của Google sẽ là những thiết bị được nâng cấp đầu tiên và Google cũng phân phối nó đến các nhà sản xuất khác để trang bị lên các thiết bị của mình, và nhiệm vụ của Google đến đây là hết.

Thực chất, việc cập nhật hệ điều hành mới cho thiết bị Android không do Apple quyết định mà nó phụ thuộc vào các nhà sản xuất ra những thiết bị đó. Và đây chính là nhược điểm của Android.
Thông thường, người dùng Android phải đợi nhiều tháng hoặc cách “đơn giản” để trải nghiệm hệ điều hành mới nhanh nhất là mua một thiết bị mới được ra mắt tích hợp sẵn hệ điều hành này, thậm chí chúng ta cũng đã từng thấy rõ qua các năm, những chiếc flagship cao cấp của làng di động cũng thường phải chờ đợi khá lâu mới được phân phối và cập nhật lên hệ điều hành mới.

Và dường như điều này đã trở thành thói quen của người dùng, đến mức họ không còn quan tâm nhiều đến việc hệ điều hành mới ra mắt bởi dù gì đi nữa, họ cũng không được trải nghiệm ngay mà phải chờ đợi khá lâu.



Minh chứng cho nhận định này thì theo thống kế cho thấy, hiện tại, con số người dùng sử dụng hệ điều hành Android 8.0 Oreo chỉ chiếm 12.1% các thiết bị Android đang hoạt động trên thị trường hiện nay, dù tính đến thời điểm này, hệ điều hành này đã có 1 năm tuổi đời. Một con số quá ít ỏi so với những thiết bị của làng Android. Và con số người dùng sử dụng hệ điều hành Android 7 Nougat chiếm 30.8% và nhiều nhất là hệ điều hành Android 6 Marshmallow đã có 3 năm tuổi tới, chiếm 50%, thú vị hơn, trong đó còn 9% người dùng đang sử dụng hệ điều hành Android Kitkat ra mắt từ năm 2013.

Ngược lại với Android, người dùng iOS luôn được cung cấp phiên bản hệ điều hành mới nhất một cách nhanh chóng, cũng sau gần 1 năm hoạt động trên thị trường, hiên nay đã có khoảng 81% người dùng iOS nâng cấp lên phiên bản iOS 11.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giá thay kính của iPhone XR cũng sẽ khiến bạn “hoảng hốt”, Apple gia nhập cuộc chiến smartphone gập

Giá thay kính của iPhone XR cũng sẽ khiến bạn “hoảng hốt” iPhone XR – chiếc smartphone được cả cộng đồng công nghệ, nhất là iFan cảm thấy mong chờ đã cho phép người dùng đặt hàng trước vào ngày 19/10 vừa qua và chính thức lên kệ vào ngày 26/10 tới. Theo như nhận định của các chuyên gia công nghệ và nhà phân tích của thế giới thì đây là chiếc iPhone đóng vai trò “át chủ bài” trong cuộc chiến cuối năm của Apple với các đối thủ khác trong làng di động bởi mức giá phải chăng dành cho những trang bị vượt trội, giúp Apple tiếp cận thêm nhiều đối tượng người dùng và mở rộng phân khúc phân phối của mình hơn. Sở hữu thiết kế tương tự những người đàn anh của mình, iPhone XR  mang đến trải nghiệm cao cấp với tai thỏ ở phía trên và viền siêu mỏng ở phía dưới, Apple cũng là nhà sản xuất đầu tiên có thể thiết kế một kích thước viền siêu mỏng này dành cho một màn hình LCD, điều mà những nhà sản xuất khác trên thị trường vẫn chưa thể thực hiện trên chiếc smartphone OLED của mình. Mặt lưng của thiết

Hôm nay mới được lên kệ nhưng iPhone 8 và iPhone 8 Plus đã xuất hiện tại Việt Nam cách đây 2 ngày

Có thể nói, Việt Nam chúng ta rất giỏi trong khoản bắt trend thế giới, rất nhanh chỉ sau 1 tuần bộ ba iPhone 2017 được giới thiệu tại Mỹ vào ngày 12 tháng 9 thì cách đây 2 ngày, iPhone 8 và iPhone 8 Plus đã có mặt tại Việt Nam trong khi 22/9 nó mới được lên kệ trên toàn thế giới. Tuy nhiên, dù là về sớm nhưng những chiếc iPhone 8 128GB và iPhone 8 Plus 256GB này vẫn chưa active được mà phải đợi đến hôm nay, người dùng mới có thể mua và sử dụng như một chiếc máy thông thường. Về Việt Nam, iPhone 8 | iPhone 8 Plus được phân phối với hai màu sẵn tùy chọn là Gold và Silver. Như mọi người cũng đã biết, bô đôi này có ngoại hình tương tự như bộ đôi thế hệ thứ 7 được ra mắt vào cuối năm ngoái tuy nhiên thay vì hoàn thiện bằng chất liệu kim loại nguyên khối thì hai mặt trước sau của bộ đôi năm nay lại được thiết kế bằng kính nhằm hỗ trợ công nghệ sạc không dây lần đầu được trang bị, ngoài ra, việc mang kính lên thiết bị giúp cho ngoại hình của thiết bị được bóng bẩy hơn cho cảm giác s

iPhone XR – giá thấp nhưng không hề rẻ, iPhone 6.1 inch vẫn sẽ có viền mỏng

Ngày 26/10 tới đây, iPhone XR sẽ chính thức cập bến thị trường thế giới để phục vụ người dùng. Với trang bị vi xử lý Apple A12 Bionic đi kèm với hệ điều hành iOS 12 tối ưu tương tự như hai chiếc iPhone OLED nhưng giá niêm yết của thiết bị này thấp hơn đến 250 USD so với phiên bản iPhone XS kế nhiệm, vì thế đây được cho là lựa chọn tốt nhất dành cho người dùng muốn nâng cấp iPhone thế hệ cũ lên thiết bị mới mà không có nhiều khả năng chi trả cho việc mua sắm. Được các chuyên gia công nghệ và nhà phân tích đánh giá cao, iPhone XR được nhận định là chiếc smartphone được xây dựng để trở thành thiết bị tốt nhất của Apple dành cho người dùng, xét về tất cả các khía cạnh như hiệu năng, camera, tính năng chính, pin lẫn chi phí. Nếu người dùng không đặt nặng về thông số kỹ thuật và chỉ muốn sử dụng một thiết bị có thể đáp ứng vừa đủ tốt các nhu cầu trải nghiệm của mình thì iPhone XR là sự lựa chọn hoàn hảo nhất, đặc biệt là đối với những người dùng đang sử dụng những phiên bản cũ như từ iPhone