Chuyển đến nội dung chính

Không chỉ là smartphone, Samsung sẽ ra mắt tablet gập trong tương lai

Theo dự đoán của các chuyên gia công nghệ lẫn nhà phân tích thì hai năm tới, xu hướng của làng công nghệ không còn là những chiếc smartphone có thiết kế viền siêu mỏng hay tai thỏ nữa mà tất cả những xu hướng đang nổi cộm hiện nay đều sẽ bị bão hòa và thay thế bởi những chiếc smartphone màn hình gập. Mở đầu cho trào lưu này không ai khác chính là Samsung tuy nhiên sau gần 2 năm rò rỉ từ bằng sáng chế cho đến hình ảnh nguyên mẫu trên tay, chúng ta vẫn chưa nhìn thấy được chiếc smartphone màn hình gập nào đến từ nhà sản xuất này. Hiện nay trên thị trường có xuất hiện vài chiếc smartphone màn hình gập nhưng đó không phải là mong muốn của người dùng bởi điều mà cộng đồng công nghệ mong muốn chính là một chiếc smartphone với một màn hình nhưng có khả năng uốn dẻo chứ không phải là một chiếc smartphone với hai màn hình riêng biệt và nối lại với nhau bằng một tầm bản lề và đó cũng chính là công nghệ mà Samsung đang theo đuổi. Mới đây nhất, có thông tin cho biết Samsung đang thử nghiệm nhiều l

Những tin đồn không có thật về iPhone 2019 của Apple


iPhone 2019 sẽ thay cổng Lightning bằng USB Type – C

Thông tin về việc Apple có thể sẽ thay thế cổng kết nối truyền thống Lightning của mình sang USB Type – C đã râm ran từ lâu tuy nhiên đến hiện tại, Apple vẫn sử dụng cổng kết nối Lightning cho thiết bị của mình trong khi đó, các nhà sản xuất Android khác đã lần lượt tích hợp cho sản phẩm của mình công nghệ tiên tiến này.

Tuy nhiên theo như thông tin mới nhất được ghi nhận thì Apple đang lên kế hoạch thay thế cổng Lightning bằng USB Type – C từ các thiết bị iPhone/ iPad từ năm 2019 trở đi.

DigiTimes dẫn tin từ một nguồn ẩn danh đáng tin cậy cho biết Táo Khuyết hiện đang thiết kế lại cục sạc và các kết nối bên trong thiết bị di động thế hệ tiếp theo. Dù không khẳng định rằng Apple sẽ lựa chọn USB Type C nhưng chắc chắn rằng cổng Lightning sẽ bị thay thế và Táo Khuyết đang xem xét các lựa chọn tốt nhất dành cho thiết bị của mình.



Nhiều người cho rằng Apple sẽ trang bị cổng kết nối công nghệ mới cho iPhone 2018 tuy nhiên tin tức này có vẻ không chính xác mấy bởi tại thời điểm này, iPhone 2018 đã bước vào giai đoạn tái thiết kế, cụ thể hơn là thiết kế tổng thể và chủ chốt trên nguyên mẫu đã được thông qua và giờ đây hãng chỉ thực hiện tiếp nhiệm vụ tinh chỉnh các thông số bên ngoài chứ không động vào các thông số chủ chốt nữa. Chính vì thế, chuyện có thay đổi cổng kết nối hay không và thay đổi thành công nghệ gì phải chờ đợi đến năm 2019.

Có thể thấy hiện nay trên làng di động, đa số là những chiếc smartphone cao cấp mới được trang bị cổng kết nối này, một phần nguyên nhân là do muốn mang lại công nghệ sạc nhanh cao cấp cho thiết bị, còn với các thiết bị giá rẻ và tầm trung, nhà sản xuất vẫn giữ nguyên cổng microUSB để phục vụ thói quen sử dụng của người dùng cũng như giảm giá thành sản xuất.

Nhiều dự đoán cho rằng nếu Apple thay đổi cổng kết nối của mình thành USB Type C thì chắc chắc những thiết bị di động sau đó dù là tầm trung hay cao cấp cũng sẽ học hỏi theo trang bị này.

Tin buồn: iPhone LCD 6.1 inch sẽ bị trì hoãn

Được biết, iPhone 2018 sẽ có đến 3 phiên bản được sản xuất để phục vụ người dùng, trong đó hai sản phẩm được trang bị màn hình OLED tương tự như iPhone X vừa qua và một phiên bản giá rẻ được trang bị màn hình LCD và những thiết bị này sẽ đồng thời được ra mắt tại sự kiện thường niên vào tháng 09 của Apple.

Theo đó, iPhone LCD 6.1 inch được cho là sản phẩm chủ lực của Apple trong hoạt động kinh doanh nửa cuối năm 2018 – đầu năm 2019 bởi nó chiếm đến 55% số lượng iPhone sẽ được sản xuất ra để cung cấp cho thị trường di động. Được biết, thiết bị này sở hữu ngoại hình tương tự như iPhone X và hai người anh em năm nay tuy nhiên sẽ bị cắt giảm một số chi tiết để hạ chi phí sản xuất nhằm có thể thương mại hóa với mức giá phù hợp với đối tượng người dùng mới mà Apple mong muốn tiếp cận.
Tuy nhiên mới đây nhất, một thông tin được đăng tải khiến người dùng công nghệ, nhất là iFan trải qua một phen hụt hẫng nặng nề bởi chiếc iPhone giá rẻ mà mọi người mong chờ đó sẽ bị trì hoãn ngày lên kệ.



Cụ thể hơn, dự kiến ngày 11/09 sẽ là thời điểm Apple tổ chức sự kiện ra mắt của mình và sau đó khoảng 10 ngày là những thiết bị sẽ được lên kệ để phục vụ người dùng. Dự đoán này có độ chính xác hơn 90% nhưng nó chỉ đúng với bộ đôi iPhone kế nhiệm với màn hình OLED 5.8 inch và 6.5 inch, trong khi đó, iPhone LCD 6.1 inch giá rẻ sẽ không xuất hiện cùng lúc với hai người anh em của mình mà phải đợi đến hơn 1 tháng sau – khoảng ngày 2/11 thì thiết bị này mới chính thức được thương mại hóa.

Nhìn vào lịch trình này, có thể chúng ta sẽ nhận thấy được sự quen thuộc bởi với iPhone 2017, hai chiếc iPhone 8 | 8 Plus cũng được lên kệ sớm và chiếc iPhone X kỷ niệm 10 năm phải đợi đến tháng 11 mới chính thức có mặt để phục vụ người dùng thế giới. Tuy nhiên nguyên nhân trong việc dời lịch trình này lại hoàn toàn khác nhau.

Theo đó, iPhone X do thiếu nguồn cung trầm trọng dẫn đến việc sản xuất bị trì trệ, chính vì thế trong thời điểm ra mắt của hai người em iPhone 8 | 8 Plus, iPhone X đã không thể có mặt cùng góp vui do không đủ số lượng cần thiết để phục vụ người dùng thế giới. Tuy nhiên một số ý kiến lại cho rằng đây là một chiêu trò trong chiến lược kinh doanh sản phẩm của Apple.



Còn với iPhone LCD 6.1 inch năm nay, thiết bị này không có vấn đề về khâu sản xuất, theo như nhận định của Cliff Maldonado – nguồn tin chia sẻ thông tin lần này, những nhà phân tích này cho rằng đây là một chiến lược tiếp thị của Apple, thứ mà họ đã nghĩ đến trong lần kinh doanh iPhone 2017 vừa qua nhưng khi ấy, có quá nhiều lý do và tác động bên ngoài khiến iPhone X chậm trễ, còn iPhone LCD 6.1 inch thì không có nguyên nhân gì ngoài đây là ý muốn của Apple.

Cụ thể hơn, động thái này được cho là nhằm để cho hai chiếc smartphone OLED có thời gian độc quyền trên thị trường và thu hút số lượng người dùng ổn định, sau đó iPhone LCD 6.1 inch mới xuất hiện để thúc đẩy doanh số một cách mạnh mẽ hơn.

Thực chất, thông tin về việc iPhone LCD 6.1 inch bị trì hoãn ngày lên kệ đã nhá nhem từ hồi tháng 06, tuy nhiên nguyên nhân được đưa ra là do một số vấn đề liên quan đến khâu sản xuất vì thể số lượng ban đầu sẽ không đáp ứng được thị trường, khi người dùng được cho là có hứng thú với thiết bị này hơn cả hai phiên bản còn lại.

Năm nay, bộ ba iPhone 2018 sẽ được điều chỉnh giá lại để phù hợp hơn với thị trường cũng như thu nhập của nhiều người dùng trên thế giới, rút kinh nghiệm từ lần định giá quá cao cho iPhone X khiến sản phẩm này không đạt doanh số như mong đợi. Cụ thể hơn, iPhone 2018 năm nay sẽ có giá niêm yết nằm trong khoảng 799 USD – 999 USD, trong đó iPhone OLED 5.8 inch sẽ có giá khoảng 899 USD, iPhone OLED 6.5 inch cao cấp nhất được niêm yết giá 999 USD và iPhone LCD 6.1 inch sẽ có giá hấp dẫn 799 USD.

Lộ bản vẽ và thiết kế ảnh dựng iPhone 2018

Theo như những tin tức được đăng tải trong suốt nửa năm qua, chắc chắn rằng Apple sẽ tiếp tục ra mắt 3 sản phẩm mới tại sự kiện tháng 09 tới đây.

Theo như nhận định của các chuyên gia công nghệ, Apple sẽ sử dụng thiết kế tai thỏ cho tất cả các sản phẩm lần này của mình, để làm rõ hơn điều đó cũng như giúp nổi bật lên sự khác biệt giữa các thiết bị với nhau, trang web Wylsa.com của Nga đã đăng tải những bản vẽ thiết kế và ảnh dựng của iPhone 2018 để người dùng có được cái nhìn cận cảnh nhất về những thiết bị sắp tới của Apple.







Tại đây, chúng ta chỉ có được hai bản vẽ, một của iPhone LCD 6.1 inch và còn lại là chiếc iPhone Xs Plus 6.5 inch, nguyên nhân có lẽ là do phiên bản kế nhiệm iPhone Xs 5.8 inch vẫn được giữ nguyên kích thước và thông số tương tự như iPhone X năm nay.

Cụ thể hơn, iPhone LCD 6.1 inch rộng 75,72 mm, cao 150,91 mm và dày 8,32 mm, tai thỏ ở mặt trước nhưng chỉ được trang bị camera đơn ở mặt lưng. Thiết bị này được cho là sẽ chiếm đến 50% số lượng iPhone được ra mắt trong năm 2018 này và được lên kệ với mức giá rẻ để mở rộng đối tượng tiếp cận nhiều đối tượng người dùng.






Bên cạnh đó, iPhone Xs Plus màn hình kích thước 6.5 inch, chiều rộng 77,41 mm, cao 157,53 mm và dày 7,68 mm, có camera kép xếp theo chiều dọc ở mặt lưng tương tự như người tiền nhiệm năm nay. Thiết bị này tiếp tục sử dụng màn hình OLED cho Samsung sản xuất và hứa hẹn sẽ mang lại chất lượng hiển thị cao cấp hơn nữa, mang đến trải nghiệm cao cấp vượt trội cho người dùng.




Khi đặt những thiết bị ở bên cạnh nhau, chúng ta có thể thấy rõ được sự khác biệt giữa các thiết bị được ra mắt năm nay, tuy nhiên theo nhận định của người dùng, iPhone Xs Plus có kích thước quá lớn, không phù hợp với kích thước tay của người dùng Việt Nam nên nhiều khả năng thiết bị này sẽ không bán chạy nếu không được trang bị tính năng thật sự đột phá.

Lộ diện dung lượng RAM của bộ ba thế hệ iPhone mới

Giữa tuần qua, nhiều trang tin công nghệ đăng tải thông tin chiếc iPhone 8 đánh dấu cột mốc 10 năm xuất hiện trên thị trường di động sẽ được lên kệ với 3 phiên bản dung lượng bộ nhớ lần lượt là 64GB, 256GB và 512GB. Hôm nay, chúng ta lại được đón nhận thêm một tin tức quan trọng nữa với sự xuất hiện của cả bộ ba iPhone mới năm nay.


Cụ thể, nhà phân tích của KGI – Ming-chi Kou chia sẻ, hai thiết bị là chiếc điện thoại iPhone 8 và iPhone 7s Plus sẽ được trang bị bộ nhớ RAM 3GB, đối với phiên bản thấp hơn là iPhone 7s sẽ chỉ sở hữu dung lượng RAM 2GB – ngang bằng với người tiền nhiệm iPhone 7 ra mắt vào cuối năm ngoái.





Dễ dàng nhận thấy, Apple là nhà sản xuất nằm ngoài cuộc đua dung lượng RAM trên thị trường di động, trong khi các sản phẩm Android đều được nâng cấp lên RAM 4GB, có nhiều thiết bị còn được ưu ái trang bị dung lượng RAM rộng rãi lên đến 6GB, đơn cử là chiếc flagship mới nhất của Samsung – smartphone Galaxy Note 8 – đối thủ cạnh tranh trực tiếp của iPhone 8 trên trận chiến smartphone cao cấp cuối năm nay. Tuy nhiên chỉ với con số thể hiện dung lượng RAM không thể đánh giá hiệu năng của một chiếc smartphone được bởi đối với iPhone, dù sở hữu RAM dung lượng thấp nhưng lại được tối ưu hóa hoàn hảo bởi chip xử lý và hệ điều hành iOS nên trong cuộc đua hiệu năng, chưa có chiếc smartphone Android nào có thể vượt qua iPhone trên lý thuyết và cả thực tế.
Cuối cùng, nhà phân tích này còn tiết lộ tốc độ truyền dữ liệu DRAM trên bộ ba thiết bị năm nay sẽ nhanh hơn 10 – 15% so với thế hệ trước nhằm hỗ trợ tối đa cho công nghệ AR.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giá thay kính của iPhone XR cũng sẽ khiến bạn “hoảng hốt”, Apple gia nhập cuộc chiến smartphone gập

Giá thay kính của iPhone XR cũng sẽ khiến bạn “hoảng hốt” iPhone XR – chiếc smartphone được cả cộng đồng công nghệ, nhất là iFan cảm thấy mong chờ đã cho phép người dùng đặt hàng trước vào ngày 19/10 vừa qua và chính thức lên kệ vào ngày 26/10 tới. Theo như nhận định của các chuyên gia công nghệ và nhà phân tích của thế giới thì đây là chiếc iPhone đóng vai trò “át chủ bài” trong cuộc chiến cuối năm của Apple với các đối thủ khác trong làng di động bởi mức giá phải chăng dành cho những trang bị vượt trội, giúp Apple tiếp cận thêm nhiều đối tượng người dùng và mở rộng phân khúc phân phối của mình hơn. Sở hữu thiết kế tương tự những người đàn anh của mình, iPhone XR  mang đến trải nghiệm cao cấp với tai thỏ ở phía trên và viền siêu mỏng ở phía dưới, Apple cũng là nhà sản xuất đầu tiên có thể thiết kế một kích thước viền siêu mỏng này dành cho một màn hình LCD, điều mà những nhà sản xuất khác trên thị trường vẫn chưa thể thực hiện trên chiếc smartphone OLED của mình. Mặt lưng của thiết

Hôm nay mới được lên kệ nhưng iPhone 8 và iPhone 8 Plus đã xuất hiện tại Việt Nam cách đây 2 ngày

Có thể nói, Việt Nam chúng ta rất giỏi trong khoản bắt trend thế giới, rất nhanh chỉ sau 1 tuần bộ ba iPhone 2017 được giới thiệu tại Mỹ vào ngày 12 tháng 9 thì cách đây 2 ngày, iPhone 8 và iPhone 8 Plus đã có mặt tại Việt Nam trong khi 22/9 nó mới được lên kệ trên toàn thế giới. Tuy nhiên, dù là về sớm nhưng những chiếc iPhone 8 128GB và iPhone 8 Plus 256GB này vẫn chưa active được mà phải đợi đến hôm nay, người dùng mới có thể mua và sử dụng như một chiếc máy thông thường. Về Việt Nam, iPhone 8 | iPhone 8 Plus được phân phối với hai màu sẵn tùy chọn là Gold và Silver. Như mọi người cũng đã biết, bô đôi này có ngoại hình tương tự như bộ đôi thế hệ thứ 7 được ra mắt vào cuối năm ngoái tuy nhiên thay vì hoàn thiện bằng chất liệu kim loại nguyên khối thì hai mặt trước sau của bộ đôi năm nay lại được thiết kế bằng kính nhằm hỗ trợ công nghệ sạc không dây lần đầu được trang bị, ngoài ra, việc mang kính lên thiết bị giúp cho ngoại hình của thiết bị được bóng bẩy hơn cho cảm giác s

iPhone XR – giá thấp nhưng không hề rẻ, iPhone 6.1 inch vẫn sẽ có viền mỏng

Ngày 26/10 tới đây, iPhone XR sẽ chính thức cập bến thị trường thế giới để phục vụ người dùng. Với trang bị vi xử lý Apple A12 Bionic đi kèm với hệ điều hành iOS 12 tối ưu tương tự như hai chiếc iPhone OLED nhưng giá niêm yết của thiết bị này thấp hơn đến 250 USD so với phiên bản iPhone XS kế nhiệm, vì thế đây được cho là lựa chọn tốt nhất dành cho người dùng muốn nâng cấp iPhone thế hệ cũ lên thiết bị mới mà không có nhiều khả năng chi trả cho việc mua sắm. Được các chuyên gia công nghệ và nhà phân tích đánh giá cao, iPhone XR được nhận định là chiếc smartphone được xây dựng để trở thành thiết bị tốt nhất của Apple dành cho người dùng, xét về tất cả các khía cạnh như hiệu năng, camera, tính năng chính, pin lẫn chi phí. Nếu người dùng không đặt nặng về thông số kỹ thuật và chỉ muốn sử dụng một thiết bị có thể đáp ứng vừa đủ tốt các nhu cầu trải nghiệm của mình thì iPhone XR là sự lựa chọn hoàn hảo nhất, đặc biệt là đối với những người dùng đang sử dụng những phiên bản cũ như từ iPhone