Chuyển đến nội dung chính

Không chỉ là smartphone, Samsung sẽ ra mắt tablet gập trong tương lai

Theo dự đoán của các chuyên gia công nghệ lẫn nhà phân tích thì hai năm tới, xu hướng của làng công nghệ không còn là những chiếc smartphone có thiết kế viền siêu mỏng hay tai thỏ nữa mà tất cả những xu hướng đang nổi cộm hiện nay đều sẽ bị bão hòa và thay thế bởi những chiếc smartphone màn hình gập. Mở đầu cho trào lưu này không ai khác chính là Samsung tuy nhiên sau gần 2 năm rò rỉ từ bằng sáng chế cho đến hình ảnh nguyên mẫu trên tay, chúng ta vẫn chưa nhìn thấy được chiếc smartphone màn hình gập nào đến từ nhà sản xuất này. Hiện nay trên thị trường có xuất hiện vài chiếc smartphone màn hình gập nhưng đó không phải là mong muốn của người dùng bởi điều mà cộng đồng công nghệ mong muốn chính là một chiếc smartphone với một màn hình nhưng có khả năng uốn dẻo chứ không phải là một chiếc smartphone với hai màn hình riêng biệt và nối lại với nhau bằng một tầm bản lề và đó cũng chính là công nghệ mà Samsung đang theo đuổi. Mới đây nhất, có thông tin cho biết Samsung đang thử nghiệm nhiều l

Giá thay kính của iPhone XR cũng sẽ khiến bạn “hoảng hốt”, Apple gia nhập cuộc chiến smartphone gập

Giá thay kính của iPhone XR cũng sẽ khiến bạn “hoảng hốt”

iPhone XR – chiếc smartphone được cả cộng đồng công nghệ, nhất là iFan cảm thấy mong chờ đã cho phép người dùng đặt hàng trước vào ngày 19/10 vừa qua và chính thức lên kệ vào ngày 26/10 tới. Theo như nhận định của các chuyên gia công nghệ và nhà phân tích của thế giới thì đây là chiếc iPhone đóng vai trò “át chủ bài” trong cuộc chiến cuối năm của Apple với các đối thủ khác trong làng di động bởi mức giá phải chăng dành cho những trang bị vượt trội, giúp Apple tiếp cận thêm nhiều đối tượng người dùng và mở rộng phân khúc phân phối của mình hơn.

Sở hữu thiết kế tương tự những người đàn anh của mình, iPhone XR mang đến trải nghiệm cao cấp với tai thỏ ở phía trên và viền siêu mỏng ở phía dưới, Apple cũng là nhà sản xuất đầu tiên có thể thiết kế một kích thước viền siêu mỏng này dành cho một màn hình LCD, điều mà những nhà sản xuất khác trên thị trường vẫn chưa thể thực hiện trên chiếc smartphone OLED của mình.




Mặt lưng của thiết bị là hệ thống camera đơn có kích thước lớn và lồi lên hẳn mặt lưng được bao bọc bởi chất liệu kính bóng bẩy nhằm phục vụ cho tính năng sạc không dây tiên tiến.

Sự trang bị hai mặt kính trước/ sau mang đến cho người dùng một thiết bị với vẻ ngoài sang trọng, tính năng tiên tiến phục vụ trải nghiệm cao cấp hơn nhưng đổi lại, nó lại tồn tạo một số tác dụng phụ khá khó chịu, chính là rất dễ vỡ nếu vô tình đánh rơi và nếu gặp phải trường hợp này, người dùng sẽ phải mất đi một khoản chi phí kha khá để thay thế tấm kính bị nứt/ vỡ.

Cụ thể, chi phí để sửa chữa và thay thế mặt kính của chiếc iPhone XR nếu người dùng không tham giá gói bảo hành của Apple tương đương với người tiền nhệm iPhone 8 Plus do có nhiều chi tiết tương đồng, theo đó, người dùng sẽ phải chi trả một khoản lên đến 349 USD để khắc phục sự cố này, một con số gần bằng một nửa giá trị của một chiếc iPhone XR mới coóng.





Tại đây, giá thay thế và sửa chữa của hai chiếc iPhone OLED cũng được tiết lộ, trong đó, chi phí dành cho iPhone XS là 549 USD và iPhone XS Max là 599 USD – đắt hơn phân nửa giá trị của thiết bị.
Chắc chắn rằng đây không phải là một khoản tiền mà người dùng có thể sẵn sàng bỏ ra để có thể sửa chữa chiếc iPhone của mình, vì thế cách tốt nhất để hạn chế những tình huống rơi vỡ xảy ra, người dùng hãy bảo vệ dế yêu của mình cẩn thận trong một chiếc ốp lưng với giá chỉ từ vài đến vài chục USD, rẻ hơn nhiều so với chi phí sửa chữa.

Nhà sản xuất Trung Quốc muốn cung cấp màn hình OLED cho Apple

Như mọi người cũng đã biết, năm 2017, Samsung là nhà sản xuất độc quyền sản xuất màn hình OLED cung cấp cho chiếc smartphone cao cấp iPhone X kỷ niệm 10 năm của Táo Khuyết. Năm 2018, Apple hợp tác thêm với LG để sản xuất những tấm nền OLED cỡ lớn cho chiếc iPhone X Plus 6.5 inch và tấm nền LCD 6.1 inch cho chiếc iPhone giá rẻ, trong khi đó, Samsung vẫn đảm nhiệm vai trò sản xuất màn hình OLED 5.8 inch cho người kế nhiệm của iPhone X vừa qua.

Có thể thấy, đúng như tính cách của Apple, hãng không muốn phụ thuộc vào bất kỳ nhà sản xuất nào để tránh những tình huống xấu có thể xảy ra, ví dụ như trường hợp chiếc iPhone X phải ra mắt trễ hơn 1 tháng so với hai người anh em iPhone 8 | 8 Plus của mình do những trục trặc trong khâu sản xuất màn hình không đủ đáp ứng số lượng yêu cầu của Apple tại giai đoạn đầu.

Mới đây nhất, có thông tin cho rằng một nhà sản xuất màn hình nữa đang có hứng thú muốn nhảy vào cuộc chơi để cung cấp màn hình OLED cho Apple, và đó là BOE của Trung Quốc.



Hiện tại, BOE là nhà cung cấp những tấm nền màn hình LCD cỡ lớn cho iPad và Macbook của Apple và hãng đang bày tỏ mong muốn với đối tác của mình rằng họ cũng có khả năng cung cấp những tấm nền màn hình OLED cao cấp chất lượng cao cho những chiếc iPhone trong tương lai.


Việc BOE mong muốn cung cấp màn hình OLED cho Apple không chỉ đơn giản là muốn giành lấy một đơn hàng béo bở từ ông trùm công nghệ thế giới mà nó còn khiến vị thế của BOE tiến lên thêm một bậc trong cuộc đua bắt kịp công nghệ sản xuất màn hình tiên tiến với các nhà sản xuất khác đến từ Hàn Quốc và Nhật Bản.

Đặc biệt hơn, BOE sẽ mang đến một lợi ích khổng lồ đối với Apple tại thị trường Trung Quốc là hiện nay, công ty đang được điều hành bởi chính quyền thành phố Bắc Kinh – thủ phủ của Trung Quốc, hơn hết, các cổ đông lớn nhấy của công ty có mối liên hệ với chúng phủ Trung Quốc, vì thế, khi hợp tác với BOE, chắc chắn Apple sẽ nhận được sự ưu ái của thị trường đông dân nhất thế giới này.

Tuy nhiên trở ngại duy nhất ở thời điểm hiện tại là không biết được rằng liệu BOE có đáp ứng được tiêu chuẩn yêu cầu cực kỳ cao của Apple về chất lượng sản phẩm hay không bởi công nghệ màn hình OLED vẫn là một khái niệm khá mới mẻ với BOE khi từ trước đến nay, công ty chủ yếu hoạt động bằng việc cung cấp màn hình LCD cỡ lớn cho những thiết bị trên thị trường. Hơn hết, OLED là công nghệ màn hình đỏi hỏi phải áp dụng các chất liệu hữu cơ siêu nhỏ cũng dây chuyền sản xuất tiên tiến mà ngay cả người tiên phong Samsung – cũng thường gặp phải những lỗi trên sản phẩm của mình.

Apple là cái tên tiếp theo gia nhập cuộc chiến smartphone gập

Thông tin về chiếc smartphone uốn dẻo Galaxy X của Samsung đã xuất hiện từ rất lâu trên làng công nghệ tuy nhiên đến hiện tại, Samsung vẫn chưa hoàn tất công cuộc phát triển của mình.

Theo như tin tức rò rỉ dạo gần đây thì những tấm nền màn hình và những viên pin uốn dẻo đã được phát triển nhưng vẫn còn trong giai đoạn thử nghiệm, vì thế ít nhất là đến năm 2019, chúng ta mới có thể diện kiến chiếc smartphone “trong truyền thuyết” này của Samsung.

Bên cạnh nhà sản xuất lớn nhất xứ Kim chi thì một số nhà sản xuất khác cũng đang tỏ ra hứng thú với công nghệ nói trên và đang lên kế hoạch sản xuất một chiếc smartphone với công nghệ gập tương tự, nổi bật là hai cái tên LG và Huawei, những tưởng đây là cuộc chiến của những nhà sản xuất luôn tìm tòi những cái mới để trang bị cho thiết bị của mình mới có thể thu hút được người dùng thì mới đây nhất, thông tin cho biết ông trùm công nghệ - Apple cũng sẽ gia nhập cuộc chơi nói trên.

Tuy nhiên theo thông tin tiết lộ thì chiếc smartphone màn hình gập của Apple sẽ xuất hiện sớm nhất là vào năm 2020, theo như lịch trình này thì chắc chắn rằng Táo khuyết sẽ đi sau đối thủ của mình một bước.





Theo đó, chiếc iPhone gập của Apple sẽ sở hữu nhiều tính năng cải tiến để đáp ứng nhu cầu sử dụng ngày càng cao của mình và cũng nhằm mục đích để hãng phô diễn khả năng của mình khi dù không sở hữu công nghệ sản xuất màn hình uốn dẻo cao cấp nhất nhưng hãng vẫn có thể cho ra đời chiếc smartphone gập đẳng cấp nhất.

Thực chất, lịch trình ra mắt chiếc iPhone uốn dẻo của Apple không khiến người dùng cảm thấy bất ngờ. Nếu như những ai không rành về công nghệ sẽ cảm thấy khó hiểu nhưng đối với những người am hiểu và thường xuyên theo dõi những tin tức công nghệ chắc chắn sẽ biết được, Apple đôi khi không phải là người tiên phong trong những trang bị công nghệ cao cấp cho smartphone trong làng di động mà hãng chỉ là người làm cho công nghệ đó trở thành xu hướng trên thị trường với iPhone của mình. Hơn hết, công nghệ smartphone màn hình gập còn quá mới mẻ và để sản xuất ra những thiết bị như thế đòi hỏi quá trình vô cùng phức tạp,, vì thế Apple chưa dại gì mà sản xuất vội bởi hãng còn phải thăm dò thị trường, nhu cầu của người dùng đối với những chiếc smartphone này như thế nào mới bắt đầu quy trình sản xuất của mình.

Apple lẫn cả làng công nghệ đều biết chắc chắn rằng, khi hãng chưa sản xuất một chiếc smartphone màn hình gập thì nó sẽ chưa trở thành xu hướng của thị trường, bởi không phải ai cũng có khả năng đuổi theo xu hướng mới khi chưa biết chắc rằng nó có thành công hay không, vì thế, Apple đang đợi thời cơ chín muồi để tung ta thị trường những chiếc iPhone uốn dẻo và một khi thiết bị này tung ra, chắc chắn nó phải dành được thành công, đó là chiến lược từ trước đến nay của hãng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hôm nay mới được lên kệ nhưng iPhone 8 và iPhone 8 Plus đã xuất hiện tại Việt Nam cách đây 2 ngày

Có thể nói, Việt Nam chúng ta rất giỏi trong khoản bắt trend thế giới, rất nhanh chỉ sau 1 tuần bộ ba iPhone 2017 được giới thiệu tại Mỹ vào ngày 12 tháng 9 thì cách đây 2 ngày, iPhone 8 và iPhone 8 Plus đã có mặt tại Việt Nam trong khi 22/9 nó mới được lên kệ trên toàn thế giới. Tuy nhiên, dù là về sớm nhưng những chiếc iPhone 8 128GB và iPhone 8 Plus 256GB này vẫn chưa active được mà phải đợi đến hôm nay, người dùng mới có thể mua và sử dụng như một chiếc máy thông thường. Về Việt Nam, iPhone 8 | iPhone 8 Plus được phân phối với hai màu sẵn tùy chọn là Gold và Silver. Như mọi người cũng đã biết, bô đôi này có ngoại hình tương tự như bộ đôi thế hệ thứ 7 được ra mắt vào cuối năm ngoái tuy nhiên thay vì hoàn thiện bằng chất liệu kim loại nguyên khối thì hai mặt trước sau của bộ đôi năm nay lại được thiết kế bằng kính nhằm hỗ trợ công nghệ sạc không dây lần đầu được trang bị, ngoài ra, việc mang kính lên thiết bị giúp cho ngoại hình của thiết bị được bóng bẩy hơn cho cảm giác s

iPhone XR – giá thấp nhưng không hề rẻ, iPhone 6.1 inch vẫn sẽ có viền mỏng

Ngày 26/10 tới đây, iPhone XR sẽ chính thức cập bến thị trường thế giới để phục vụ người dùng. Với trang bị vi xử lý Apple A12 Bionic đi kèm với hệ điều hành iOS 12 tối ưu tương tự như hai chiếc iPhone OLED nhưng giá niêm yết của thiết bị này thấp hơn đến 250 USD so với phiên bản iPhone XS kế nhiệm, vì thế đây được cho là lựa chọn tốt nhất dành cho người dùng muốn nâng cấp iPhone thế hệ cũ lên thiết bị mới mà không có nhiều khả năng chi trả cho việc mua sắm. Được các chuyên gia công nghệ và nhà phân tích đánh giá cao, iPhone XR được nhận định là chiếc smartphone được xây dựng để trở thành thiết bị tốt nhất của Apple dành cho người dùng, xét về tất cả các khía cạnh như hiệu năng, camera, tính năng chính, pin lẫn chi phí. Nếu người dùng không đặt nặng về thông số kỹ thuật và chỉ muốn sử dụng một thiết bị có thể đáp ứng vừa đủ tốt các nhu cầu trải nghiệm của mình thì iPhone XR là sự lựa chọn hoàn hảo nhất, đặc biệt là đối với những người dùng đang sử dụng những phiên bản cũ như từ iPhone