Chuyển đến nội dung chính

Không chỉ là smartphone, Samsung sẽ ra mắt tablet gập trong tương lai

Theo dự đoán của các chuyên gia công nghệ lẫn nhà phân tích thì hai năm tới, xu hướng của làng công nghệ không còn là những chiếc smartphone có thiết kế viền siêu mỏng hay tai thỏ nữa mà tất cả những xu hướng đang nổi cộm hiện nay đều sẽ bị bão hòa và thay thế bởi những chiếc smartphone màn hình gập. Mở đầu cho trào lưu này không ai khác chính là Samsung tuy nhiên sau gần 2 năm rò rỉ từ bằng sáng chế cho đến hình ảnh nguyên mẫu trên tay, chúng ta vẫn chưa nhìn thấy được chiếc smartphone màn hình gập nào đến từ nhà sản xuất này. Hiện nay trên thị trường có xuất hiện vài chiếc smartphone màn hình gập nhưng đó không phải là mong muốn của người dùng bởi điều mà cộng đồng công nghệ mong muốn chính là một chiếc smartphone với một màn hình nhưng có khả năng uốn dẻo chứ không phải là một chiếc smartphone với hai màn hình riêng biệt và nối lại với nhau bằng một tầm bản lề và đó cũng chính là công nghệ mà Samsung đang theo đuổi. Mới đây nhất, có thông tin cho biết Samsung đang thử nghiệm nhiều l

iPhone X cháy hàng tại sân nhà Samsung ngày đầu mở bán

Ngày 17 tháng 11 vừa qua là thời điểm chiếc flagship iPhone X của Apple chính thức được lên kệ để phục vụ người dùng tại thị trường Hàn Quốc, những tưởng tư tưởng luôn ủng hộ hàng nội địa sẽ ảnh hưởng đến doanh số của iPhone X tuy nhiên khá bất ngờ là thiết bị này đã cháy hàng chỉ sau vài phút mở bán.


Nhà phân phối hàng đầu tại xứ sở Kim chi – SK Telecom khẳng định họ đã tẩu tán được hết số lượng iPhone X đầu tiên chỉ sau 3 phút, trong đó, phiên bản màu bạc được lựa chọn nhiều nhất khi được bán hết sạch chỉ sau 1 phút.







Một nhà phân phối khác là KT cũng tiết lộ họ nhận được 20.000 đơn đặt hàng chỉ trong 5 phút và tình trạng tương tự cũng diễn ra với nhà phân phối LG Uplus khi số lượng người đặt hàng hơn gấp đôi so với các thế hệ trước đó.


Do không tiên liệu được tình huống này nên hiện tại nguồn cung đã cạn kiệt và không biết liệu có đủ nguồn cung để bổ sung trong thời gian tới để đáp ứng thị trường.


Hiện, giá bán của iPhone X tại thị trường Hàn QUốc là 1237 USG cho phiên bản 64GB và 1414 USD cho phiên bản 256GB, khá cao so với thị trường hàng xóm là Nhật và tất nhiên là hơn hẳn giá bán tại thị trường Mỹ.

Doanh số iPhone X không như kỳ vọng

Trước khi iPhone X lên kệ, các chuyên gia và nhà phân tích dự đoán siêu phẩm của Apple sẽ bán được hơn 60 triệu thiết bị chỉ trong 3 tháng cuối năm 2017. Tuy nhiên thời gian còn lại của năm 2017 không còn nhiều nhưng thống kê mới nhất theo Digitimes thì doanh số của iPhone X chỉ đạt từ 30 đến 35 triệu chiếc trong 3 tháng vừa qua.


Bên cạnh đó, nguồn tin này còn cho biết doanh số của iPhone X sẽ giữ nguyên cũng như giảm nhẹ trong quý I của năm 2018 do các đơn đặt hàng tại những khu vực trọng điểm của hãng như Đài Loan, Mỹ và Singapore không như mong đợi ban đầu.





Có thể thấy, việc iPhone X không bán chạy như những dự đoán ban đầu là một điều dễ hiểu do hiện nay trên thị trường có quá nhiều sự lựa chọn tốt dành cho người dùng, trong đó có khi còn có nhiều sự lựa chọn tốt hơn nếu người dùng có một nhu cầu rõ ràng và cụ thể đối với các chi tiết trên thiết bị của mình. Ví dụ như về chất lượng màn hình, khả năng tùy biến cao mà chất lượng không thua kém nhiều có thể kể đến Galaxy Note 8, muốn chụp ảnh với chất lượng cao cấp thì chọn Google Pixel 2. Hầu hết những chiếc smartphone cao cấp hiện nay đều đáp ứng tốt các nhu cầu sử dụng cơ bản của người dùng, chính vì thể những yếu tố khác sẽ mang tính quyết định sự lựa chọn của người dùng, trong đó giá cả được cho là yếu tố quyết định lớn nhất.



Theo đó, do doanh số iPhone X không khả quan nên có tin đồn từ các nguồn cung ứng rằng Apple đang lên kế hoạch cứu vãn bằng cách ra mắt 3 sản phẩm mới trong năm 2018 trong đó có một chiếc sử dụng màn hình LCD và hai chiếc còn lại sử dụng màn hình OLED. Ngoài ra còn có thông tin Apple sẽ điều chỉnh lại giá của iPhone 2018 và hỗ trợ công nghệ 5G cho thiết bị của mình.

Cận cảnh chiếc case iPhone đắt hơn cả iPhone X bản cao nhất

Một câu chuyện nghe có vẻ ngược đời nhưng đây hoàn toàn là sự thật khi trên thị trường hiện nay, chiếc iPhone X 256GB được định giá ở mức 1.149 USD thì chiếc case được thiết kế riêng để bảo vệ cho nó lại có giá lên đến 1.345 USD.


Cụ thể hơn, đây chính là sản phẩm của nhà sản xuất Gray với tên gọi iPhone Advent Collection, phụ kiện này nguyên bản của nó là một khối titanium hiếm và được gia công thành một hình dạng của chiếc case iPhone. Dưới bàn tay của những nghệ nhân, khối kim loại này được đánh bóng, chế tác để có một dải màu cầu vồng đặc biệt và cuối cùng sẽ được đánh dấu bằng một chữ số như cách người ta thường làm với một bản sao của những tác phẩm nghệ thuật.





Sản phẩm này sẽ hướng về những đối tượng người dùng là những khách hàng không để ý nhiều tới sự tiện dụng mà đơn giản họ chỉ muốn sở hữu sự độc quyền và sang trọng để phù hợp với đẳng cấp của mình.


Cùng xem qua hình ảnh của chiếc case đặc biệt này nhé !





Sản phẩm của Gray toát lên vẻ sang trọng ngay từ hộp đựng của nó, không như chất liệu hiếm của sản phẩm chính, hộp đựng của nó được gia công từ chất liệu nhôm nguyên khối chất lượng cao, cảm giác cầm nằm vô cùng chắc chắn và nặng tay.





Chiếc case này được thiết kế làm hai mảnh riêng biệt, bên trong có phần cao su để bám chặt bọc lấy hai cạnh bên của thiết bị của bạn.






Cận cảnh chất liệu titanium mức 5 và số hiệu riêng của mỗi case.





Logo và các chi tiết hiện hữu trên chiếc case này đều được khắc bằng laser đầy tinh xảo, độ chi tiết cao.








Khi áp vào iPhone, nó tăng vẻ hầm hố cho thiết bị, với các cạnh vát này, chiếc iPhone của bạn sẽ được hạn chế tối đa khả năng vỡ màn hình nếu bạn vô tình đánh rơi.





Vậy theo bạn, nó có xứng đáng với mức giá 1345 USD?

Lộ kết quả bechmark iPhone X Plus – Android nằm mơ cũng chưa có được

Năm 2018 này, Apple tiếp tục trình làng 3 thiết bị, trong đó 2 trong 3 chiếc iPhone được ra mắt sẽ đóng vai trò chủ chốt trong việc thúc đẩy doanh số với những ưu điểm riêng của mình.


Nếu như iPhone LCD 6.1 inch đóng vai trò là chiếc smartphone chiến lược mang đến cho Apple một lượng đối tượng người dùng mới, mở rộng độ tiếp cận của iPhone trên thị trường di động thì phiên bản iPhone X Plus với màn hình OLED 6.5 inch sẽ là chiếc smartphone cao cấp nhất, sở hữu hiệu năng và tính năng vượt trội mà không có một thiết bị nào tại thời điểm đó có thể qua mặt.


Thực chất, iPhone của Apple đã quá nổi tiếng về mặt hiệu năng khi chưa lúc nào những chiếc smartphone Android có thể bì kịp, đó cũng chính là lý do mà nhiều người dùng lại lựa chọn iPhone thay vì smartphone Android trong khi đó với Android, họ có nhiều sự lựa chọn hơn với nhiều thương hiệu đang có mặt trên thị trường.





Tuy nhiên năm 2017, iPhone X – chiếc iPhone kỷ niệm 10 năm của Apple lại bất ngờ bị vượt mặt bởi những chiếc smartphone cao cấp của Android được trang bị vi xử lý Snapdragon và Exynos trong những màn đọ hiệu năng thực tế, nguyên nhân được cho là do hệ điều hành iOS 11, dù là một bản nâng cấp lớn nhưng lại tồn tại quá nhiều lỗi phát sinh ảnh hưởng đến hiệu năng của thiết bị, thậm chí phiên bản này phải trải qua đến thế hệ iOS 11.3 mới đạt được độ ổn định “tàm tạm” theo nhu cầu sử dụng của người dùng. Tuy nhiên theo như nhận định của các chuyên gia công nghệ thì tình trạng đó sẽ không bao giờ lặp lại trên iPhone 2018.


Chỉ còn khoảng 2 tháng nữa, chúng ta sẽ được tận mục sở thị những chiếc iPhone mới cũng như tính năng cao cấp mà nó được tích hợp, trong đó iPhone Xs sẽ tương tự như iPhone X năm nay, còn iPhone LCD 6.1 inch sẽ được cắt giảm một số tính năng như Touch 3D và hệ thống camera kép để tiết kiệm chi phí. Và mọi sức mạnh khiến cộng đồng công nghệ phải tròn mắt chính là chiếc iPhone X Plus kế nhiệm với màn hình OLED 6.5 inch.





Theo đó thì thiết bị này sẽ sở hữu hiệu năng mà ngay cả trong mơ, những chiếc smartphone cũng không thể đạt được, nguyên nhân chính được cho là nhờ vào hệ điều hành iOS 12 vừa được ra mắt.
iOS 12 xuất hiện vào ngày 04/06 và khiến cộng đồng công nghệ cảm thấy vui mừng bởi độ tối ưu của nó đối với thiết bị cũng như những tính năng cao cấp mới được tích hợp. Phiên bản chính thức dự kiến đến tháng 09 mới chính thức phát hành cho người dùng, sau khi bộ ba iPhone 2018 ra mắt, tuy nhiên hiện nay, người dùng đã có thể trải nghiệm hiệu năng mà phiên bản này mang lại thông qua phiên bản thử nghiệm iOS 12 beta 1.


Độ ổn định vượt mong đợi trên một phiên bản thử nghiệm khiến người dùng cảm thấy hy vọng về phiên bản chính thức, tuy nhiên đó là những gì được thể hiện qua cảm nhận của người dùng, còn với những thông số cụ thể, hiệu năng của iPhone X Plus sẽ “khủng khiếp” như thế nào?



Theo đó, mới đây nhất điểm số benchmark của thiết bị này trên phiên bản iOS 12 beta 1 đã chính thức được công bố.





Thiết bị xuất hiện trên cơ sở dữ liệu với vi xử lý 6 nhân đi kèm với RAM 4GB đã đạt được điểm số đơn nhân 4673, khá phổ biến trên làng di động hiện nay, tuy nhiên với số điểm đa nhân, con số ghi nhận được khiến bất cứ ai cũng phải bất ngờ - 10912.


Để đạt được con số này, bên cạnh iOS 12 tối ưu, chúng ta không thể không nhắc đến công của vi xử lý Apple A12 được sản xuất theo tiến trình 7nm tối tân nhất hiện nay và có lẽ, iPhone của Apple là thiết bị đầu tiên được trang bị vi xử lý sản xuất theo tiến trình này bởi những nhà sản xuất khác được biết phải đến năm 2019 mới tích hợp lên thiết bị của mình.


Vì vậy, những thiết bị cuối năm nay của làng Android vẫn sẽ tiếp tục sử dụng Snapdragon hay Exynos 10nm và với những chipset này, chắc chắn những thiết bị đó sẽ sở hữu hiệu năng kém xa so với iPhone X Plus khi thông số trung bình mà nó có thể đạt được chỉ khoảng 3000 điểm đơn nhân và 9000 điểm đa nhân.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giá thay kính của iPhone XR cũng sẽ khiến bạn “hoảng hốt”, Apple gia nhập cuộc chiến smartphone gập

Giá thay kính của iPhone XR cũng sẽ khiến bạn “hoảng hốt” iPhone XR – chiếc smartphone được cả cộng đồng công nghệ, nhất là iFan cảm thấy mong chờ đã cho phép người dùng đặt hàng trước vào ngày 19/10 vừa qua và chính thức lên kệ vào ngày 26/10 tới. Theo như nhận định của các chuyên gia công nghệ và nhà phân tích của thế giới thì đây là chiếc iPhone đóng vai trò “át chủ bài” trong cuộc chiến cuối năm của Apple với các đối thủ khác trong làng di động bởi mức giá phải chăng dành cho những trang bị vượt trội, giúp Apple tiếp cận thêm nhiều đối tượng người dùng và mở rộng phân khúc phân phối của mình hơn. Sở hữu thiết kế tương tự những người đàn anh của mình, iPhone XR  mang đến trải nghiệm cao cấp với tai thỏ ở phía trên và viền siêu mỏng ở phía dưới, Apple cũng là nhà sản xuất đầu tiên có thể thiết kế một kích thước viền siêu mỏng này dành cho một màn hình LCD, điều mà những nhà sản xuất khác trên thị trường vẫn chưa thể thực hiện trên chiếc smartphone OLED của mình. Mặt lưng của thiết

Hôm nay mới được lên kệ nhưng iPhone 8 và iPhone 8 Plus đã xuất hiện tại Việt Nam cách đây 2 ngày

Có thể nói, Việt Nam chúng ta rất giỏi trong khoản bắt trend thế giới, rất nhanh chỉ sau 1 tuần bộ ba iPhone 2017 được giới thiệu tại Mỹ vào ngày 12 tháng 9 thì cách đây 2 ngày, iPhone 8 và iPhone 8 Plus đã có mặt tại Việt Nam trong khi 22/9 nó mới được lên kệ trên toàn thế giới. Tuy nhiên, dù là về sớm nhưng những chiếc iPhone 8 128GB và iPhone 8 Plus 256GB này vẫn chưa active được mà phải đợi đến hôm nay, người dùng mới có thể mua và sử dụng như một chiếc máy thông thường. Về Việt Nam, iPhone 8 | iPhone 8 Plus được phân phối với hai màu sẵn tùy chọn là Gold và Silver. Như mọi người cũng đã biết, bô đôi này có ngoại hình tương tự như bộ đôi thế hệ thứ 7 được ra mắt vào cuối năm ngoái tuy nhiên thay vì hoàn thiện bằng chất liệu kim loại nguyên khối thì hai mặt trước sau của bộ đôi năm nay lại được thiết kế bằng kính nhằm hỗ trợ công nghệ sạc không dây lần đầu được trang bị, ngoài ra, việc mang kính lên thiết bị giúp cho ngoại hình của thiết bị được bóng bẩy hơn cho cảm giác s

iPhone XR – giá thấp nhưng không hề rẻ, iPhone 6.1 inch vẫn sẽ có viền mỏng

Ngày 26/10 tới đây, iPhone XR sẽ chính thức cập bến thị trường thế giới để phục vụ người dùng. Với trang bị vi xử lý Apple A12 Bionic đi kèm với hệ điều hành iOS 12 tối ưu tương tự như hai chiếc iPhone OLED nhưng giá niêm yết của thiết bị này thấp hơn đến 250 USD so với phiên bản iPhone XS kế nhiệm, vì thế đây được cho là lựa chọn tốt nhất dành cho người dùng muốn nâng cấp iPhone thế hệ cũ lên thiết bị mới mà không có nhiều khả năng chi trả cho việc mua sắm. Được các chuyên gia công nghệ và nhà phân tích đánh giá cao, iPhone XR được nhận định là chiếc smartphone được xây dựng để trở thành thiết bị tốt nhất của Apple dành cho người dùng, xét về tất cả các khía cạnh như hiệu năng, camera, tính năng chính, pin lẫn chi phí. Nếu người dùng không đặt nặng về thông số kỹ thuật và chỉ muốn sử dụng một thiết bị có thể đáp ứng vừa đủ tốt các nhu cầu trải nghiệm của mình thì iPhone XR là sự lựa chọn hoàn hảo nhất, đặc biệt là đối với những người dùng đang sử dụng những phiên bản cũ như từ iPhone